Giáo dục

Hàng trăm học sinh Nghệ An chưa thể khai giảng năm học mới

Sau nhiều đợt mưa lũ kéo dài trong một tháng qua khiến Trường PTDT nội trú - THCS Con Cuông bị thiệt hại nặng. Chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày khai giảng nhưng thầy và trò trường này vẫn đang nỗ lực dọn dẹp và chuyển đến cơ sở mới.

Trong khi các trường học đang khẩn trương chuẩn bị và hoàn tất mọi thứ để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới vào ngày mai (5/9), thì thầy và trò Trường PTDT nội trú - THCS Con Cuông (huyện Con Cuông, Nghệ An) vẫn đang phải nỗ lực dọn dẹp và chuyển cơ sở vật chất đến cơ sở mới sau lũ.

Hàng trăm học sinh Trường PTDT nội trú - THCS Con Cuông nỗ lực cào bùn đất sau lũ.

Khoảng 10 ngày trước, Trường PTDT nội trú - THCS Con Cuông bị nước lũ dâng cao khiến toàn bộ trường học bị ngập sâu trong dòng nước đục ngàu. Nước dâng cao bất ngờ và quá nhanh khiến nhiều trang thiết bị dạy học, sách vở và đồ dùng học tập của hàng trăm học sinh bị ngâm nước, vùi lấp trong bùn đất.

Sách vở bị vùi lấp trong bùn đất.

Thầy Lô Văn Thiệp, Phó hiệu trưởng Trường PTDT nội trú - THCS Con Cuông cho biết, sau lũ, nhiều khu vực trong trường bị bùn vùi lấp cả mét, nhiều tài sản của trường bị hư hỏng nặng. Đặc biệt là bàn ghế bằng gỗ ép bị hư hỏng hoàn toàn do ngâm nước; chăn chiếu, đồ dùng ở nội trú của học sinh cũng bị hư hỏng hoàn toàn.

“Ngày mai thì không kịp để khai giảng rồi. Giờ thầy và trò vẫn đang tích cực chuyển đồ đạc qua chỗ mới để hy vọng có thể kịp khai giảng vào ngày 10/9 tới theo kế hoạch”, thầy Thiệp nói.

Sách vở và tài liệu được hong phơi để tận dụng lại.

Ông Lê Thanh An, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Con Cuông cho biết, trước mắt, 300 học sinh Trường PTDT nội trú - THCS Con Cuông sẽ được bố trí đến học tạm tại trường nghề và ăn ở bán trú tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tại thị trấn Con Cuông. Về lâu dài, trường này sẽ được xây dựng lại ở một địa điểm mới, tuy nhiên hiện vẫn đang chờ kinh phí.

Tác giả: Khánh Huyền

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP