Tin trong tỉnh

Hàng trăm người bị lừa đảo giữa thanh thiên bạch nhật

Nhóm người lừa đảo dùng chiêu bài khá tinh vi, ngày 26/10, họ tặng quà để lấy lòng tin, sang ngày 27/10, họ bán mỗi gói hàng giá tiền triệu rồi cao bay xa chạy.

Hàng trăm người dân chen lấn ghi tên mình bị lừa đảo báo với Công an Thị xã Thái Hòa.

Biết tin có một tổ chức đang giới thiệu sản phẩm và tặng quà cho tất cả những khách hàng khi có mặt tại các buổi diễn thuyết, sáng 27/10, PV Báo NNVN có mặt tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Hà Huy (Thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

Trước lúc đến đây tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã được nghe nhiều chị em phụ nữ ở Thị xã Thái Hòa khen ngợi tổ chức này. Suốt cả ngày 26/10, Ban tổ chức giới thiệu sản phẩm như sâm Hàn Quốc, cao dán, thuốc đánh răng, dầu ăn, mì chính… Sau khi nghe quảng cáo, rất nhiều người đã bỏ tiền ra mua sản phẩm. Tuy nhiên cuối buổi chiều, người diễn thuyết đã thông báo sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng, sản phẩm được tặng miễn phí.

Biết ngày 26/10 họ tặng khá nhiều quà bằng sản phẩm nên ngày 27/10, số phụ nữ ở các phường trong toàn Thị xã lại nườm nượp kéo về với hy vọng được nhận thêm quà và sản phẩm.

Dân tình nháo nhác trước trụ sở Trung tâm Tổ chức sự kiện Hà Huy.

8 giờ sáng ngày 27/10, khi chúng tôi đến Trung tâm Tổ chức sự kiện Hà Huy, vừa tới cổng hội trường đã thấy một phụ nữ và một thanh niên ra chặn lại hỏi: Các anh ở đâu, đến đây để làm gì? Anh bạn đi cùng giới thiệu chúng tôi là nhà báo đến đây để tìm hiểu sự việc.

Nghe vậy, người phụ nữ nhanh nhảu kéo tay tôi: Vậy mời các anh ra quán đây ta vừa uống cà phê và làm việc. Tôi định vào hội trường ngay, nhưng chị phụ nữ này nói chúng em còn làm đến hết ngày hôm nay, vậy nên các anh ra đây uống nước đã.

Ra tới quán cà phê, người này tự xưng là Nguyễn Thị Phương, ĐT: 0949123186, là cán bộ quản lý của Cty Tổ chức truyền thông sự kiện. Trụ sở Trung tâm này đóng ở Mỹ Đình, Hà Nội…

Người phụ nữ tự xưng là Nguyễn Thị Phương, Cán bộ quản lý của Cty Truyền thông tổ chức sự kiện.

Sau đó, người này gọi mấy li cà phê rồi xin lỗi ra chỗ vắng để gọi điện thoại. Năm phút sau PV không thấy cô ta đâu, bấm số điện thoại để gọi thì người nhận cuộc lại là đàn ông thông báo: Anh nhầm máy!

Biết là bị lừa, tôi và anh bạn đi cùng vội đánh xe vào Trung tâm. Lúc này dưới sân hội trường là cảnh hỗn độn của hàng trăm phụ nữ đang kêu than: Chúng tôi bị lừa rồi chú ơi! Bắt, bắt lấy quân lừa đảo đi mọi người ơi!..

Bà Hồ Thị Hương ở xã Tây Hiếu bị lừa một gói hàng hết 2,5 triệu đồng. Bà Võ Thị Lan cũng bị lừa mua một lọ cao dán, một lọ sâm hết 2,5 triệu. Hàng trăm chị em khác ai cũng bị lừa cùng gói 2,5 triệu đồng.

Bà Hồ Thị Hương ở xã Tây Hiếu bị lừa mua gói hàng rởm giá 2,5 triệu đồng.

Sản phẩm lừa đảo.

Khi mang hàng ra kiểm tra thì không thấy mã vạch, không có thời gian sản xuất và thời gian sử dụng. Theo như người dân đánh giá. ít nhất có khoảng 200 chị em bị lừa, trung bình mỗi người mất khoảng 2,5 triệu đồng.

Tác giả: HỒ QUANG

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: Thái Hòa , Nghệ An , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP