Tin trong tỉnh

Hàng trăm người đi xe máy vượt ngàn km về tới chốt cầu Bến Thủy trong đêm

Sau hành trình vượt ngàn cây số về đến chốt kiểm soát cầu Bến Thuỷ, những công dân Nghệ An sẽ được tài xế xe khách, xe tải chở về các khu cách ly tập trung của địa phương.

Hơn 22 giờ đêm 2/8, hàng trăm người đi xe máy mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh về tới chốt kiểm soát cầu Bến Thuỷ 2. Phần lớn những người này là lao động phổ thông ở các tỉnh miền Nam thất nghiệp nhiều tháng qua, kéo nhau về quê tránh dịch. Với họ, hành trình hồi hương đầy rẫy mệt mỏi và hiểm nguy.

Hầu hết những người này đều xuất phát về quê từ ngày 30 và 31/7, trước thời điểm các tỉnh phía Nam thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở đó”.

Tại đây, tất cả đều phải dừng lại đo thân nhiệt, khai báo y tế và làm test nhanh COVID-19. Những trường hợp test nhanh cho kết quả âm tính sẽ được lên xe khách về khu cách ly tập trung tại các địa phương. Còn những người có kết quả test nhanh dương tính được xe cứu thương tới chở đi cách ly, xét nghiệm PCR.

Phần lớn các lao động ở những huyện vùng xa của Nghệ An như Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong… Nên dù đã về đến cầu Bến Thủy họ vẫn còn phải vượt hành trình hàng trăm km nữa mới có thể đặt chân đến quê nhà.

Để hỗ trợ các công dân về quê an toàn, tỉnh Nghệ An, Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội vận tải Nghệ An đã điều động hơn 100 xe khách, xe tải, xe buýt đến chờ tại chốt kiểm soát dịch ở cầu Bến Thủy, vận chuyển người dân cùng xe máy, hành lý của họ về tận khu cách ly ở địa phương. Công dân về đến huyện nào sẽ bàn giao cho huyện đó, thực hiện cách ly đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Nhiều nhà hảo tâm, đơn vị thiện nguyện, đoàn thanh niên,... hỗ trợ thức ăn, nước uống và nấu cháo phục vụ miễn phí trong lúc người dân chờ lên xe khách về nhà.

Sau một hành trình dài, ai nấy đều đã thấm mệt.

Tranh thủ gọi điện cho người thân, anh Lương Văn Ninh (28 tuổi, trú xã Nghĩa Xuân, huyện Nghĩa Đàn) tâm sự: "Về đến quê là mừng lắm rồi. Tuy quãng đường đi vất vả nhưng về đến đây được các cơ quan chức năng, nhà hảo tâm hỗ trợ, chúng tôi thấy rất ấm lòng”.

Hơn 20 đoàn viên thanh niên đoàn phường Trung Đô (TP Vinh) được huy động để "tiếp sức" người dân về từ miền Nam.

Nôn nao chờ lên xe khách, xe buýt.

Các nhóm về quê bằng xe máy di chuyển từng tốp nhỏ nên lực lượng chức năng phải mất thời gian rà soát, sắp xếp, phân chia người về theo từng địa phương để có phương án bố trí xe, lộ trình phù hợp.

Lên xe buýt để về quê nhà.

Hai ngày qua (1/8 và 2/8), có 5 người từ miền Nam về quê Nghệ An bằng xe máy dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP