Du lịch

Hành khách ho một tiếng, đoàn tàu phải dừng khẩn cấp

Thấy một người ho trên tàu, một hành khách đã ấn nút khẩn cấp khiến đoàn tàu phải dừng đột ngột.

Nỗi lo về dịch Covid-19 ngày càng gia tăng ở Nhật Bản trong bối cảnh nước này đã xác nhận 3 nạn nhân tử vong.

Sự lo lắng càng gia tăng khi hôm 18/2, khi thấy một người vừa ho trên tàu điện ngầm, một hành khách khác lập tức ấn nút khẩn cấp, khiến đoàn tàu phải dừng đột ngột.

Một chuyến tàu ở Nhật Bản phải dừng lại đột ngột khi có một hành khách bị ho mà không đeo khẩu trang


Sự cố xảy ra trên một chuyến tàu điện ngầm ở thành phố Fukuoka. Theo các nhân chứng, một hành khách khi thấy một hành khách khác ho trên tàu mà không đeo khẩu trang, nên quá lo sợ và ấn nút khẩn cấp, đồng thời báo lại với nhân viên đường sắt về vụ việc.

Điều này đã làm trì hoãn chuyến tàu chạy giữa ga Tenjin-Minami và Hashimoto trên tuyến Nanakuma trong vòng 3 phút. Tuy nhiên, các dịch vụ tàu điện ngầm và tàu cao tốc khác không bị ảnh hưởng.

Chính phủ Nhật kêu gọi người dân và du khách nên đeo khẩu trang khi tới các điểm công cộng

Hiện chính quyền Nhật Bản đã kêu gọi người dân và du khách không nên tới những chỗ đông người, đồng thời cần đeo khẩu trang cẩn thận để tránh bị lây nhiễm chéo virus corona cho nhau.

Nhật Bản đang là quốc gia có nhiều ca tử vong vì dịch Covid-19 nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Chính quyền nước này cũng đang hứng chịu nhiều chỉ trích liên quan tới vụ việc tàu du lịch Diamond Princess. Hiện hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu được đưa xuống cách ly dưới mặt đất.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP