Giới trẻ

Hạnh phúc có con đầu lòng của chàng trai kém vợ 13 tuổi

Đức (26 tuổi, Thanh Hóa) chăm sóc vợ và không cho chị đụng tay vào việc gì trong suốt thai kỳ.

Vợ chồng Bùi Ngọc Đức (26 tuổi) và Phan Thị Ngọc (39 tuổi) ở Quảng Xương (Thanh Hóa) vừa chào đón con trai đầu lòng, nặng 3,2 kg, sau đám cưới gây tò mò cuối năm 2017.

Đức chia sẻ, vợ anh đau đẻ suốt hai ngày. Đến lúc vào phòng sinh, bác sĩ tại bệnh viện huyện đã ưu ái cho anh vào động viên vợ. "Tôi bảo: 'Phải lấy hơi ở bụng thì con mới ra. Vợ cố gắng lần này nhé'. Rồi một tay cầm tay vợ, tay kia che miệng cô ấy giữ hơi lại. Đúng cữ rặn ấy là con chào đời. Bác sĩ tắm cho con còn khen chưa thấy bé nào da nhẵn nhụi, hồng hào đến vậy", ông bố trẻ khoe.

Mấy ngày ở viện đông người nên bé khóc nhiều, Đức thức trắng bồng con. Giờ con trai 8 ngày tuổi và ông bố trẻ đã bắt nhịp được nếp sinh hoạt. "Bé chỉ khóc khi bị bẩn, bị đói. Còn lại ngủ và chơi ngoan lắm", Đức kể thêm.

Chị Ngọc và con trai bé nhỏ. Ảnh: NVCC.

Chị Ngọc kể, sau đám cưới chị về quê chồng sinh sống và được quý như con gái. "Vì tôi đã lớn tuổi nên từ lúc có bầu, bố mẹ cho ở nhà dưỡng thai. Chồng tôi và bố làm nghề mộc. Mẹ chồng thì lo đồng áng và cơm nước. Tôi thường ngày chỉ đi dạo, đọc sách, thi thoảng làm mấy việc nhẹ nhàng", chị kể.

Thời gian đầu mới về đây, đôi lúc ra ngoài vợ chồng chị cũng bị người xung quanh chỉ trỏ về sự chênh lệch tuổi tác. Từ lúc chị mang bầu rồi đến khi có con, ai cũng yêu quý, chúc mừng. "Hồi ảnh cưới bị đăng lên mạng nhìn tôi già hơn chồng rất nhiều. Nhưng giờ nhiều người khen ngoài đời tôi trẻ tương đương chồng", chị Ngọc vui vẻ nói thêm.

Chị Ngọc cùng chồng đi chùa ở quê nhà lúc chị mang bầu giữa kỳ. Ảnh: NVCC.

Đức từng học ngành công nghệ ôtô Đại học Bách khoa (Hà Nội), nhưng sau khi lấy vợ anh kế nghiệp xưởng mộc của gia đình vì nghĩ đến bố tuổi cao. Hiện tại xưởng mộc phải thuê thêm 5 thợ để kịp giao hàng cho khách.

Đức cho biết, hàng ngày sống cùng cha mẹ, ăn cùng mâm nhưng anh ăn chay trường, còn vợ giữ nếp ăn chay 10 ngày mỗi tháng. Đức luôn dậy từ 4h30 sáng, tụng kinh trước khi bắt đầu một ngày mới. Hai vợ chồng thường cùng nhau sinh hoạt tại ngôi chùa ở xã.

Có thêm thành viên mới nên niềm vui trong gia đình nhân lên nhiều lần. "Tự tạo được một công việc tại nhà, cuộc sống sum vầy bên cha mẹ, vợ con thì không cần điều gì hơn nữa", Đức nói.

Ảnh của đôi vợ chồng trong lần đăng ký kết hôn 2014 (trái) và tổ chức đám cưới năm 2017 (phải). Họ đến với nhau vì chung tình yêu với Phật pháp và luôn đặt chữ Hiếu lên đầu, bất chấp chênh nhau 13 tuổi.

Chuyện tình yêu của Ngọc và Đức từng gây chú ý khi hình ảnh đám cưới của họ được đăng tải lên mạng xã hội vào cuối năm 2017. Nhiều người đã dùng lời lẽ không hay dành cho đôi vợ chồng, như Đức lấy chị Ngọc vì tiền hoặc phán xét quá khứ của chị Ngọc.

Thực tế, Ngọc sinh ra trong một gia đình nghèo ở Ba Vì (Hà Nội), phải nghỉ học đi làm. Chị từng có một mối tình 10 năm nhưng không thành. Trong 7 năm sau chia tay, chị làm công nhân may và hay đi chùa chiền. Đức gặp chị khi đi thực tập tốt nghiệp tại một xóm trọ hè năm 2014. Cậu sinh viên đã chú ý đến người chị luôn thui thủi một mình, dần nảy sinh tình cảm.

Kết hôn năm 2014, nhưng 3 năm sau đó là thử thách với họ - Đức vào Bình Dương làm việc, song song với tu hành, không gửi tin nhắn hay thư từ nào cho vợ đang làm công nhân ở Hà Nội.

Tháng 11/2017, Đức hoàn thành khóa tu, quay trở về. Một tháng sau, anh tổ chức đám cưới, đưa Ngọc về quê mình sống.

Tác giả: Phan Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP