Nhân ái

Hãy cứu giúp người mẹ nghèo nguy kịch sau sinh

Khi cả Hà Nội đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 thì anh Đinh Trọng Lực (SN 1988, xóm Triều Cảnh, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) phải chăm vợ là chị Nguyễn Thị Kiều Trinh (SN 1995) đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chị Trinh hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ảnh: GĐCC

Anh Lực kể khi chị Trinh mang thai ở tháng thứ 3 đã có các biểu hiện phù nề toàn thân, đau nhức. Không thể tiếp tục đi làm, chị phải xin nghỉ việc để ở nhà dưỡng thai.

Đến tháng thứ 8 của thai kỳ thì tình trạng chị Trinh nghiêm trọng hơn. Sức khỏe chị ngày càng yếu đi, anh Lực tức tốc đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An thăm khám thì chị được chẩn đoán bị tiền sản giật. Các bác sĩ chỉ định mổ bắt con để bảo vệ tính mạng cho cả hai mẹ con.

Sau khi mổ xong, chị Trinh rơi vào tình trạng nguy kịch với chẩn đoán suy thận, suy gan, sự sống phải phụ thuộc vào máy thở. Còn con trai chị chào đời thiếu tháng, chỉ nặng 2kg.

Sau 22 ngày điều trị tại Bệnh viện tỉnh, anh Trinh tiếp tục đưa vợ ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị, còn con trai anh chưa một lần được nhìn mặt mẹ. Nhìn cậu con trai bé bỏng, đỏ hỏn chưa kịp đặt tên, anh Lực đau như xé ruột gan mình.

Trước đây, chị Trinh làm công nhân ở TP.Vinh còn anh Lực là lao động tự do. Từ khi chị mang thai và nghỉ việc, mối lo cơm áo gạo tiền đổ dồn lên vai người đàn ông trụ cột trong gia đình. Đau khổ hơn, bố anh bị tai biến cách đây không lâu, mẹ anh thì nằm liệt một chỗ. Anh Lực vừa chăm vợ tại bệnh viện, vừa lo cho bố mẹ và cậu con trai bé bỏng ở nhà.

Được biết, để có tiền chạy chữa cho vợ, anh Lực đã đi vay số tiền hơn 100 triệu đồng từ anh em, bạn bè, người thân. Dịch COVID-19 bùng phát, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, anh Lực cũng không thể tranh thủ xin đi làm thuê kiếm tiền để chăm lo cho vợ trong bệnh viện.

Trao đổi với PV, ông Võ Văn Hạ - Trưởng xóm Triều Cảnh - cho biết, gia đình anh Lực hết sức khó khăn khi cả hai vợ chồng hiện tại đều không có công việc. Bố mẹ thì bệnh tật, già cả. Hiện tại, hoàn cảnh của anh Lực rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Trinh xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21169, STK: 3600205453142, ngân hàng Agribank, Chủ TK: Đinh Trọng Lực, SĐT: 0392.212.219.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP