Đẹp

Hãy dùng ngay những thực phẩm này đê ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Không chỉ phụ nữ mà 'cánh mày râu' đôi khi cũng phải đau đầu về tình trạng rụng tóc. Loại thực phẩm phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả.

Tinh bột nghệ

Hỗ trợ trị rụng tóc bằng tinh bột nghệ là một phương pháp hoàn toàn tự nhiên. Không sử dụng hóa chất, rất lành tính và an toàn đối với cơ thể. Hơn nữa, phương pháp này lại không tốn kém, ngược lại đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, curcumin trong nghệ có thể ức chế enzyme 5-alpha reductase, từ đó ngăn ngừa quá trình sản sinh hormone DHT gây rụng tóc.

Cách sử dụng: Pha 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất với 200ml nước ấm, thêm mật ong nếu thích. Hoặc thay bằng sữa tươi thùy theo khẩu vị người dùng. Mỗi ngày uống 2-3 lần, sử dụng đều đặn hằng ngày. Sau khoảng 2 tháng sẽ thấy cơ thể có sự thay đổi rõ rệt, không chỉ với mái tóc mà với cả sức khỏe

Trà Xanh

Theo dân gian, trà xanh có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hiệu quả. Trong dược liệu này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể hấp thụ vitamin và đào thải độc tố ra ngoài.

Bên cạnh đó, thảo dược còn chứa nhiều cafein cùng các yếu tố vi lượng như sắt, kẽm,… giúp phục hồi hư tổn, chăm sóc tóc hiệu quả, giảm tình trạng bóng dầu. Khi gội đầu với thảo dược thường xuyên, bạn sẽ có một da đầu sạch, hết gàu, ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn tấn công nang tóc.

Cách sử dụng: Hỗn hợp trà xanh và giấm táo giúp bảo vệ nang tóc, dưỡng ẩm và ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả. Bạn dùng nước trà xanh gội đầu, sau đó thoa dấm táo đã hâm nóng lên da đầu. Sau khoảng 1 tiếng, khi các dưỡng chất đã thẩm thấu, bạn gội lại bằng nước sạch.

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa các thành phần như axit béo, khoáng chất, vitamin E, K, chất chống oxy hóa là những dưỡng chất rất tốt cho tóc, giúp tóc dưỡng ẩm, bóng mượt, giảm tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, chống lại lại quá trình lão hóa tóc.

Ngoài ra, với thành phần acid Lauric và Capric được xem là chất kháng khuẩn tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm cực mạnh rất tốt cho da đầu và chân tóc, giúp tóc giảm gãy rụng và kích thích mọc nhanh hơn.

Cách sử dụng: Cho dầu dừa ra chén nhỏ, dùng tăm bông chấm dầu dừa thoa đều lên những vùng tóc khô, xoay tròn từng vùng nhỏ trên da đầu. Sau khi thoa dầu dừa lên đầu, dùng mũ nilon trùm đầu ủ tóc ít nhất 30 phút hoặc qua đêm giúp tinh chất của dầu dừa ngấm sâu vào da đầu.

Khi dầu dừa đã ngấm sâu vào da đầu và tóc, dùng tay nhẹ nhàng massage tóc và da đầu nhẹ nhàng. Sau khi ủ tóc, tinh dầu sẽ thấm sâu làm tóc bết dính cần dầu gội đầu gội kỹ lại bằng dầu gội đầu. Nên gội 2 lần để tóc không bị bết dính, bít tắc chân tóc.

Để đạt được hiệu quả giảm rụng tóc với dầu dừa, mọi người cần phải kiên trì, chịu khó, nên thực hiện 2-3 lần tuần. Tùy cơ địa của từng người mà dầu dừa có tác dụng nhanh hay chậm. Nhưng ít nhất cũng phải 2-3 tuần mới có hiệu quả, 4-5 tuần tóc mới thấy hiệu quả rõ rệt.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

  Từ khóa: hói đầu , rụng tóc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP