Pháp luật

Hé lộ bức thư gửi mẹ trong phiên xử người mẹ cùng cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong thương tâm

Tại tòa, bà Vũ Thị Dự - bà ngoại bé gái 3 tuổi bị mẹ cùng bố dượng bạo hành tử vong lần đầu tiên công bố lá thư trước đó con gái từng gửi cho bà.

Ngày 18/11, phiên toà xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy đã diễn ra.

Tại toà, cả hai bị cáo đã bất ngờ thay đổi lời khai cho rằng cháu M.M. tử vong do bị cảm, không phải do bạo hành dẫn đến tử vong.

Lan Anh bật khóc, quỳ gối xin lỗi tại toà.

Trả lời câu hỏi của luật sư và HĐXX cả hai bị cáo vẫn cho rằng việc đón con là do bị bà ngoại bạo hành, xâm hại trước đó. Đồng thời hai bị cáo cho biết có bạo hành con nhưng không có ý định bạo hành con đến chết.

Tại toà, bà Vũ Thị Dự (mẹ Lan Anh) cho biết, trước phiên toà bố đẻ của bé M. gọi điện chia sẻ nhiều vấn đề và uỷ quyền cho bà toàn quyền quyết định tại phiên toà. Theo bà, trước đó có ngừoi xuống tận nhà anh Sơn (bố đẻ bé M.) ở Hải Dương bêu xấu bà, đề nghị anh Sơn rút quyền cho bà đại diện cho cháu M. Đó là sai sự thật.

Đại diện VKS có đủ căn cứ, đúng pháp luận luận tội hai bị cáo này. Các bị cáo liên tiếp đánh đập khiến cháu M. bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Hành vi đó đã cướp đi sinh mệnh cháu M. mặc dù cháu còn rất bé.

Bà Dự ôm di ảnh cháu gái bật khóc.

Khi chủ toạ hỏi lý do tại sao đón cháu M. về thì bị cáo khai, do phát hiện cháu M. bị bà ngoại đánh nên hai vợ chồng mới bàn nhau rồi quyết định đón cháu sang ở cùng.

Đến lượt mình, Lan Anh khai thấy cháu M. có biểu hiện lạ, tụt quần ra, chỉ vào vùng kín và bảo bà liếm. Lan Anh nói ngày xưa nhỏ cũng bị đối xử như vậy, nên quyết định giữ con ở lại, không cho về ở với bà ngoại nữa.

Nghe lời con gái khai, bà Vũ Thị Dự khẳng định con gái nói hoàn toàn sai sự thật. Bà Dự nói khi Lan Anh đi theo Tuấn đã cầm theo của bà số tiền 70 triệu đồng. Số tiền này là tiền dành dụm của bà để nuôi cháu M. Bà nói rằng nhiều lần cháu M. đi viện, bà gọi điện nhưng Lan Anh không hề đến thăm con.

Lá thư Lan Anh gửi mẹ.

Tại toà, bà Dự cũng đã trình lên lá thư mà trước đây Lan Anh viết gửi lại bà. Bà cho biết, bản thân chỉ có mỗi một người con gái là Lan Anh. Bà cũng đã "hy sinh tuổi xuân" để chăm lo cho con khôn lớn.

"Tôi suy nghĩ rằng Lan Anh làm việc sai trái vì u mê, quá yêu chồng nên đổ lỗi cho tôi và nhận lỗi về mình. Nhưng một thời gian nào đó con sẽ hiểu ra lỗi lầm của mình....", bà Dự nói.

Nội dung lá thư Lan Anh gửi mẹ:

“Thư gửi mẹ!

Mẹ à con đây. Đứa con gái xấu xí và hư hỏng đây. Con xin lỗi mẹ nhiều lắm mẹ à. Trước đây con cứ nghĩ rằng mẹ mạnh mẽ, mẹ giỏi giang và mẹ sẽ chẳng bao giờ buồn đâu. Nhưng con đã nhầm mẹ ạ. Mẹ nói đúng cả đời con cho đến giờ phút này vẫn chỉ là toàn sai lầm vì con không nghe lời mẹ.

Con ngang bướng, ích kỷ và ngu ngốc nữa. Điều ngu ngốc nhất trong cuộc đời con đó chính là việc đã có lúc con nghĩ rằng mẹ không yêu con, không thương con.

Cái ngày bà mất nghe giọng mẹ run lên trong điện thoại con lo sợ lắm chỉ sợ rằng mẹ có chuyện gì xảy ra thì một mình sức nhỏ bé của con làm sao gánh đỡ nổi. Rồi con biết tin bà mất con bất ngờ, ngỡ ngàng đến nỗi không dám tin nó là sự thật.

Con chưa kịp buồn thì đã lo lắng bởi hơn ai hết con biết mẹ vẫn yêu bà nhiều lắm, tuy bà giận mẹ nhưng là tình cảm mẹ con mà sao có thể bỏ qua được. Con yêu mẹ, thương mẹ giống như việc mẹ yêu bà và thậm chí còn hơn thế nữa vì bà có 5 người con, còn con chỉ có 1 mình mẹ trên đời.

Con biết tình cảm của con đối với mẹ nhiều như thế nào mà. Con vốn dĩ là đứa ngang bướng, bây giờ cũng vẫn chưa 1 lần làm mẹ hết lo lắng. Nhưng con chỉ muốn mẹ biết là còn có một đứa con gái như con luôn dõi theo tâm trạng mẹ, quan tâm mẹ và yêu mẹ vô cùng”.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP