Tin trong tỉnh

Nghệ An: Hé lộ nguyên nhân người phụ nữ bị đâm tử vong khi đi chợ

Liên quan vụ án mạng xảy ra tại chợ Cửa Bắc, TP Vinh vào 8h30 sáng ngày 27/7, nguyên nhân có thể do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. Đối tượng gây án hiện đang bỏ trốn.

Sau 1 ngày xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến chị N.V.A. (41 tuổi) trú phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An) bị đâm tử vong tại khu vực chợ Cửa Bắc (TP Vinh), hiện Công an TPVinh vẫn đang tiếp tục truy bắt nghi phạm Phan Công Cương (44 tuổi) trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc để điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, Công an TP Vinh đã công bố hình ảnh nhận dạng nghi can này. Theo tìm hiểu, nghi can Phan Công Cương có 2 vợ, người vợ đầu sinh được 1 người con trai hiện đã học lớp 10. Cương sau đó ly hôn vợ đầu và lấy người vợ thứ 2 trú ở huyện Diễn Châu rồi rời khỏi xã Nghi Diên đi thuê trọ ở cùng người vợ thứ hai.

Sau khi lấy vợ thứ 2, Cương có thêm 1 người con trai nữa; trong thời gian này Cương có quan hệ tình cảm với chị N.V.A. (41 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP Vinh). Hàng ngày Cương đi lái xe thuê cho một số nhà xe ở Vinh còn chị V.A. cũng đã có gia đình, nhưng chủ yếu sống với 3 con.

Theo lãnh đạo xã Nghi Diên cho biết, đối tượng Cương là người sống trên địa bàn từ nhỏ. Tuy nhiên, mấy năm trước Cương rời quê đi thuê trọ sống trên địa bàn TP Vinh. Hiện ở xã Nghi Diên chỉ còn bố mẹ già và em của Cương sinh sống. Thỉnh thoảng Cương có về thăm bố mẹ rồi đi chứ ít khi ở lại.

"Cương với người vợ thứ 2 sau đó không chung sống với nhau nữa. Cương quen chị V.A. kia khoảng 5 năm trước và thường xuyên qua lại với nhau. Mối quan hệ này nhiều người biết", một lãnh đạo xã Nghi Diên cho biết thêm.

Quá trình tìm hiểu được biết, thời gian gần đây, giữa chị V.A. và Cương được xác định có mâu thuẫn tình cảm với nhau. Chị V.A. muốn chấm dứt chuyện tình cảm với Cương nhưng Cương không đồng ý nên đã xảy ra xích mích.

Khoảng 8h30' ngày 27/7, Cương cầm 1 con dao dài giấu trong lớp vải rồi đi xe máy chặn ở hẻm 5, ngõ 1, đường Lê Lợi, thuộc khối Vinh Tiến (phường Hưng Bình), phía cổng sau chợ Cửa Bắc.

Khi thấy chị V.A. đi xe máy đến, Cương lao ra chặn đầu xe lại. Tại đây, Cương đôi co cãi cọ với chị V.A. Sau 1 lúc cãi cọ, Cương rút con dao đã thủ sẵn đâm thẳng vào ngực chị V.A. Bị đâm, nạn nhân chống cự rồi bỏ chạy nhưng vẫn bị Cương đuổi theo quật ngã rồi đâm nhiều nhát vào ngực, bụng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Chiều cùng ngay, Công an TP Vinh đã công bố hình ảnh nhận dạng đối tượng Phan Công Cương.

Sau khi gây án, Cương cầm theo dao giấu lại vào mảnh vải rồi lao lên xe máy hiệu Wave màu trắng mang BKS: 37K1-915.93 rời đi khỏi hiện trường. Thời điểm xảy ra vụ việc, một người bạn của chị V.A. có mặt tại hiện trường đã hô hoán người đến cứu. Tuy nhiên đối tượng Cương manh động và ra tay nhanh nên đã không ai kịp đến ứng cứu.

Toàn bộ diễn biến sự việc này đã được một camera an ninh nhà dân gần đó ghi lại. Qua đoạn camera cho thấy, hung thủ đã ra tay rất tàn độc khi dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, bụng nạn nhân.

Theo một số nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án mạng, trước đó, có 2 chiếc xe máy đuổi nhau, thậm chí đối tượng Cương đã theo dõi chị V.A trong nhiều ngày liền và chọn điểm vắng để ra tay.

Sau vụ việc, Công an TP Vinh phối hợp lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra vụ việc. Đồng thời, công an cũng cử tổ công tác truy bắt đối tượng Cương.

Tại Nghệ An trong thời gian qua có nhiều vụ án mạng đã xảy ra do ghen tuông khiến một số người mất mạng, kẻ vướng vòng lao lý. Đơn cử, gần đây nhất là vào trưa 29/3/2019, một vụ án mạng xảy ra tại xóm 11, xã Nam Giang. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30, tại xóm 11, xã Nam Giang, ông Bùi Hữu Thành Đ. (66 tuổi), trú tại thị trấn Nam Đàn bị Hoàng Đình Nam dùng hung khí (nghi là dao nhọn) đâm liên tiếp vào người.

Hậu quả, ông Đ. đã tử vong ngay sau đó. Gây án xong, nghi can Nam đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Nguyên nhân vụ án mạng ban đầu được xác định là do Hoàng Đình Nam nghi ngờ ông Đ. có quan hệ tình cảm với vợ mình.

Vụ việc vào ngày 6/5, do nghi ngờ 1 cô gái có quan hệ tình cảm với chồng mình, Lê Thị Trang Đài (30 tuổi, trú TP Vinh) đã rủ hai người bạn là Nguyễn Thị Quỳnh Trang (25 tuổi, trú Hà Tĩnh) và Hoàng Thị Thúy (29 tuổi) bắt một người phụ nữ đưa lên ô tô rồi đánh đập, gây thương tích. Sau đó, cả 3 bị Công an TP Vinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Lê Thị Trang Đài để điều tra về tội Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

Thậm chí vào tháng 8/2016, đối tượng Tạ Thị Tuyết (SN 1959) trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh đã thuê nhóm thanh niên với giá 3 triệu đồng đánh đập, cắt tóc, xé quần áo một cô gái 19 tuổi đang mang bầu.

Theo cơ quan điều tra, bà Tuyết nghi ngờ chồng mình là ông Hòa (62 tuổi) có quan hệ vụng trộm với Đàm Thị Thủy (23 tuổi) trú tại huyện Nghĩa Đàn) hiện đang tạm trú tại xã Nghi Phú (TP Vinh).

Thậm chí, khi hay tin Thủy đang mang bầu, bà Tuyết nghi ngờ thai nhi mà cô gái 19 tuổi đang mang chính là giọt máu của chồng mình khiến cơn ghen của người đàn bà lên đến tột đỉnh.

Ngày 10/8/2016, Tuyết liên lạc với Lưu Viết Bền (là chú họ của Thủy) thuê với giá 3.000.000 đồng (ba triệu đồng) với điều kiện đánh chị Thủy bằng cách cắt tóc, xé quần áo, quay video,… Bền đồng ý với “hợp đồng” rồi rủ thêm Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Viết Đàn cùng thực hiện.

Trong ngày 11/8, nhóm của Bền tìm tới phòng chị Thủy dùng tay tát một cái vào mặt chị Thủy, còn Đàn đi xuống nhà bếp lấy một chiếc kéo lên cắt tóc Thủy, còn Tuấn sử dụng điện thoại của Bền để chụp ảnh và lấy đi 2 chiếc điện thoại của nạn nhân. Nửa tháng sau, quá trình vào cuộc xác minh Công an thành phố Vinh đã khởi tố bắt tạm giam 4 tháng đối với các đối tượng trên.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP