Xã hội

Hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ vụ bé trai trường Gateway tử vong

Theo kết luận điều tra vụ một học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong cho thấy, sau khi phát hiện một học sinh vắng mặt giáo viên chủ nhiệm đã sửa cập nhật sĩ số trên phần mềm thành vắng mặt không lý do.

Lái xe Phiến

Ngày 6/12, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) hoàn tất kết luận điều tra vụ một học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong sau 4 tháng xảy ra vụ án. Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị truy tố 2 bị can Doãn Quý Phiến (53 tuổi, tài xế) và Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, người đưa đón học sinh) về tội Vô ý làm chết người.

Ngoài ra, bị can Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm của nạn nhân) bị cáo buộc Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, sáng sớm 6/8, ông Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón cháu Lê Hoàng L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza (quận Cầu Giấy) và 12 học sinh khác. Khi lên xe, cháu L. mặc áo phông đỏ, ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối. Trong balô của nam sinh này còn có một áo phông màu ghi.

Lúc đó, trong trần chiếc xe có quả bóng bay màu vàng do một học sinh khác mang lên ôtô từ hôm trước. Khi đến trường, bà Quy mở cửa xe rồi đưa 2 học sinh xuống trước vì các cháu quấy khóc. Sau đó, người phụ nữ không kiểm tra trong xe mà đóng cửa, đi vào trường nên đã bỏ quên L. trên ôtô.

Lúc bàn giao học sinh cho nhà trường, bà Quy không đếm số lượng học sinh mà vẫn ghi vào sổ nhật ký đủ 13 em. Thực tế không có cháu L. Đối với tài xế Phiến đã bất cẩn, cẩu thả sau mỗi lượt xe hoạt động, không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong ngoài ôtô, tin tưởng bà Quy đã kiểm tra, kiểm đếm đủ học sinh khi xuống xe nên đã khóa cửa và không phát hiện cháu L. còn bên trong.

Đối với cô Nguyễn Thị Thủy, Chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường Gateway, là người nắm rõ nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm phải làm gì khi học sinh vắng mặt không lý do.

Vào khoảng 7h 50 phút ngày 6/8, Thủy vào lớp điểm danh, phát hiện bé L. vắng nhưng không ghi sĩ số, không cập nhật kết quả lên hệ thống, phần mềm của nhà trường. Trưa hôm đó, cô Thủy phát hiện sai sót nên bổ sung sĩ số nhưng tự ý ghi Lê Hoàng L. vắng mặt có lý do.

Giáo viên chủ nhiệm biết bé L vắng mặt nhưng không báo cho gia đình

Đến chiều cùng ngày, khi đón các học sinh về, bà Quy phát hiện bé L. nằm bất tỉnh trong ôtô, sau ghế lái. Dù được nhân viên y tế tại trường sơ cứu và đưa vào viện nhưng bé được chẩn đoán "ngừng tuần hoàn ngoại viện".

Sau khi xảy ra sự cố, ngày 7/8, Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm. Thủy còn nhờ giáo vụ sửa lại, bé L. vắng mặt không có lý do. Tại cơ quan công an, Thủy khai biết rõ học sinh vắng mặt không lý do nhưng không liên lạc, trao đổi với gia đình dẫn đến không phát hiện ra sự việc bé L. bị bỏ quên trong ôtô.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra kết luận bé L. tử vong do suy hô hấp - tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian không giới hạn, loại trừ nguyên nhân tử vong do tác động ngoại lực. Ông Phiến và bà Quy đã vô ý và cẩu thả, không kiểm tra học sinh trong ôtô trước khi rời xe, dẫn đến việc cháu L. bị bỏ quên.

Còn cô giáo Thủy đã thiếu trách nhiệm khi thấy nam sinh 6 tuổi vắng mặt nhưng không liên lạc, thông báo cho gia đình nạn nhân.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP