Tin trong tỉnh

Hé lộ thủ đoạn tinh vi của hotgirl xứ Nghệ bán hàng loạt phụ nữ sang Trung Quốc

Sau khi tìm được “con mồi”, Tiên ngã giá mỗi nạn nhân từ 200 – 300 triệu đồng. Với số tiền lớn như thế này, Tiên đã dụ dỗ được rất nhiều cô gái trẻ bán sang Trung Quốc.

Ngày 8/12, thông tin từ Công an Nghệ An, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tiên (SN 1999), trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người và Phạm Thị Mến (SN 1992), trú tại xã Long Sơn, huyện Anh Sơn về tội Mua bán trẻ em.

Các trinh sát cũng đã hé lộ thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” này. Theo đó, khoảng mấy tháng gần đây, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một số đối tượng trên địa bàn có dấu hiệu đưa người sang Trung Quốc bán lấy chồng hoặc sinh con. Sau khi vào cuộc xác minh, phòng Cảnh sát hình sự đã xin ý kiến lãnh đạo cho thành lập Chuyên án 120N để đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán người này.

Nguyễn Thị Tiên tại cơ quan điều tra.

Qua theo dõi, các trinh sát biết được những đối tượng này hoạt động chủ yếu thông qua Zalo, tin nhắn điện thoại. Nhưng điều đặc biệt, chúng không dùng ảnh thật của mình để làm đại diện trên Zalo.

Khi dụ dỗ được con mồi sang Trung Quốc lấy chồng hoặc sinh con thuê, chúng sẽ giao hẹn thời gian, địa điểm và cùng nhau đi xe khách ra Lạng Sơn. Rồi chúng sẽ cử người vượt biên sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Qua thời gian theo dõi, các trinh sát biết được Tiên chính là kẻ cầm đầu trong đường dây này. Đến cuối tháng 11/2019, sau khi nắm được thông tin hết sức quan trọng, Nguyễn Thị Tiên chuẩn bị đưa các nạn nhân đi Trung Quốc bán ban chuyên án tập trung lực lượng theo dõi.

Chiều 29/11, khi Nguyễn Thị Tiên đã và các “con mồi” chuẩn bị lên xe khách từ TP.Vinh đi Lạng Sơn cũng là lúc các tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng 8, Cục Cảnh sát hình sự bám theo, chờ thời cơ bắt giữ.

Đúng 17h cùng ngày, khi chiếc xe khách đi đến khu vực Đền Cuông, xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Ban chuyên án đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tiến hành dừng xe kiểm tra và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Tiên, giải cứu 2 nạn nhân Lữ Thị H. (2003) và Lương Thị H.(1995) cùng trú tại huyện Quế Phong. Ban chuyên án tiến hành bắt giữ Phạm Thị Mến (SN 1992), trú tại xã Long Sơn, huyện Anh Sơn khi đối tượng đang làm việc tại khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Giang.

Phạm Thị Mến.

Tại CQĐT Tiên khá bình tĩnh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Mặc dù mới 20 tuổi nhưng Tiên lại điều hành dường dây buôn người một cách tinh vi ma quái. Điều bất ngờ hơn cả đó là Tiên cũng từng là nạn nhân của bọn buôn người khi mới 16 tuổi.

Cụ thể, vào năm 2015, khi Tiên và M. rủ nhau ra Bắc Giang tìm việc làm. Tại đây, Tiên gặp Quân, được Quân rủ sang Trung Quốc làm việc với mức lương 7 - 8 triệu/tháng. Sau khi thỏa thuận, Quân vào Nghệ An tìm gặp Tiên và M. rồi đưa ra Móng Cái, Quảng Ninh. Tại Móng Cái, Tiên được Nguyễn Thị Mến đón và đưa sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Tiên bị bán cho người đàn ông Trung Quốc ở tỉnh Hà Bắc với giá 9 vạn nhân dân tệ. Còn M. được bán với giá 6,5 vạn nhân dân tệ. Sau này M. được phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Tổ chức Rồng xanh giải cứu vào cuối tháng 8/2018.

Từng là nạn nhân của bọn buôn người, chẳng ai có thể ngờ có ngày Tiên trở về Việt Nam cấu kết với những kẻ ngày xưa bán mình để hãm hại những cô gái trẻ. Tiên cho biết, mình đã bán Lữ Thị H. và Lương Thị H. với giá cao. Cụ thể, sau khi thuyết phục được các “con mồi” đồng ý sang Trung Quốc, Tiên đã chụp ảnh các nạn nhân và gửi qua Zalo cho một đàn ông ở Trung Quốc. Người đàn ông này hứa sẽ trả cho Tiên 300 triệu đồng để trả cho chị Lữ Thị H., 200 triệu đồng trả cho chị Lương Thị H. Và mỗi trường hợp, Tiên sẽ được người đàn ông này trả công 50 triệu đồng.

Mới 20 tuổi nhưng thủ đoạn mua bán người của Tiên rất tinh vi và ma mãnh.

Ngoài vụ án công an bắt quả tang, Tiên còn bán 2 người phụ nữ khác sang Trung Quốc. Cụ thể, vào tháng 7/2015, thông qua Zalo, Nguyễn Thị Tiên kết bạn với chị Hoàng Thị Tr. (SN 1993) và chị T. (SN 1996) cùng trú tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn để rủ hai người này sang Trung Quốc làm việc. Nghe lời rủ rê của Tiên, hai cô gái này đã đồng ý.

Đến ngày 15/7, mặc dù hẹn gặp nhau ở Móng Cái nhưng Tiên không quay về đón mà giao cho Mến đón hai nạn nhân rồi đưa sang Trung Quốc. Sau đó, Tiên bán chị Tr. với giá 7 vạn nhân dân tệ, bán chị T. với giá 6 vạn nhân dân tệ cho hai người đàn ông Trung Quốc.

Sau khi bán xong hai nạn nhân, Tiên đưa cho Mến 6 vạn nhân dân tệ để đưa về cho gia đình hai nạn nhân, trả tiền công cho Mến 2 vạn nhân dân tệ. Số tiền còn lại, Tiên giữ để tiêu xài cá nhân. Hiện cả Tr. và T. cũng đã được cơ quan CSĐT phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu và đưa về nhà an toàn.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP