Xe

Hé lộ xe điện Việt muốn đồng hành cùng VinFast, cạnh tranh Honda


Thương hiệu xe đạp, xe máy điện vốn chẳng xa lạ với người Việt đang có quá trình làm mới mình để hướng đến những "ông lớn" như Honda, Yamaha và không coi VinFast là thách thức.

Pega - Thương hiệu xe đạp, xe máy điện đang có những bước đi mới, khẩn trương hơn bao giờ hết khi thị trường xe hai bánh chạy điện đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Sản phẩm mới nhất mà thương hiệu này vừa tung ra thị trường là cái tên Newtech với tỷ lệ nội địa hóa là 30% ở động cơ đến từ Bosh Việt Nam, bộ ECU và một vài linh kiện khác. Mặc dù là cái tên mới cáu cạnh trong phân khúc xe máy điện tầm giá trên 20 triệu đồng thế nhưng hãng này không giấu tham vọng cán mốc 10.000 xe bán ra trong một năm.

Trao đổi với Báo Người Đưa Tin, phụ trách kinh doanh Pega cho rằng VinFast không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội cho chính hãng này khi có một sân chơi mới, lành mạnh và công bằng. Bởi họ kỳ vọng vào một thị trường minh bạch không có hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ mà bấy lâu nay là bài toán đau đầu cho các nhà quản lý và cơ quan chức năng.

Cũng theo vị này, mới đây nhất 50 chiếc Pega Newtech đã được giao cho những khách hàng đầu tiên trong lô hàng 2.000 xe về các đại lý là một con số ấn tượng đối với dòng sản phẩm mới này. "Pega NewTech có thể hoàn toàn thay thế được xe máy xăng vì dòng sản phẩm này đang là xe điện có vận có tốc độ tối đa cao nhất hiện nay lên tới 60 km/h và khả năng tiêu tốn điện năng cực ít ở mức 2.550 đồng/90km cho một lần sạc, tiết kiệm gấp 33 lần so với xe ga". Đại diện Pega chia sẻ thêm.

Xe máy điện Pega Newtech.

Mẫu xe chạy điện của Pega được trang bị các tính năng hiện đại như đồng hồ điện tử hiển thị đa thông tin. Hệ thống động cơ Bosch danh định 1500W, có thể đạt cực đại 2250W, bộ điều tốc với thuật toán tiên tiến, phanh đĩa thủy lực thông minh kết hợp cùng với giảm sóc chất lượng cao. Chế độ sạc tự động ngắt của NewTech khi đầy giúp bảo vệ ắc quy cũng như tránh nguy hiểm…làm người dùng có thể yên tâm sạc mà không phải lo ắc quy bị chai.

NewTech sở hữu tính năng đặc biệt như kết nối Bluetooth không dây và cổng USB có thể nghe nhạc và sạc điện thoại ở bất kỳ nơi đâu. Đây là tính năng nổi bật và độc lạ được Pega áp dụng vào sản phẩm mới này.

Với một “trái tim” mạnh mẽ, NewTech có tốc độ tối đa là 60Km/h. Xe được thiết kế có khoang để chân rộng rãi giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn. Xe được trang bị thêm đèn chiếu sáng trong cốp xe, giúp cho việc tìm kiếm đồ đạc trở nên dễ dàng hơn khi trời tối. Khóa cổ và khóa cốp bằng chìa khóa điện tử thông minh, tiện lợi và nhanh chóng.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP