Giải trí

H'Hen Niê có làm nên kỳ tích cho nhan sắc Việt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

Được đánh giá khá cao tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018, liệu H'Hen Niê có thể làm nên kỳ tích cho Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp năm nay?

Trước thềm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2018, hãy cùng VietnamNet điểm danh những gương mặt ứng cử viên sáng giá nhất cho những danh hiệu cao nhất.

Tiêu chí chọn Hoa hậu mới

Từ năm 1997 đến 2014, dưới thời của ông Donald Trump, cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ luôn được biết đến với những cô gái xinh đẹp, cực kỳ nóng bỏng, kỹ năng trình diễn xuất sắc, và đặc biệt là có thể gây sốt truyền thông.

Khi đó số điểm trình diễn áo tắm và áo dạ hội chiếm 2/3, phỏng vấn chỉ chiếm 1/3 để chọn Top 15 bán kết. Sau đó dựa vào kỹ năng trình diễn trên sân khấu đêm chung kết mà loại dần còn Top 10 và Top 5, tạo ra một sân chơi chỉ dành cho một số cường quốc sắc đẹp ở châu Mỹ Latinh thay phiên nhau lọt top, giành giải cao.

H'Hen Niê đang chứng tỏ khả năng của mình

Tuy nhiên kể từ năm 2015 đến nay, khi sang tay qua cho IMG, tiêu chí cuộc thi bỗng nhiên quay ngoắt 180 độ khi nhiều nước mới, ít được chú ý bỗng tạo nên nhiều thành công bất ngờ. Đã 3 năm liên tiếp các hoa hậu chỉ cao vỏn vẹn chưa đến 1,70m, vẻ đẹp đôi khi khó cảm, nhưng đều đăng quang nhờ vào khả năng trả lời ứng xử, giao tiếp.

Ban tổ chức cũng thông báo chấm giải dựa trên cả quá trình cuộc thi chứ không chỉ qua 2 đêm sơ khảo và chung kết. 60% số điểm là quyết định của thành viên ban tổ chức xem tính nết cô ấy trong 2-3 tuần cuộc thi như thế nào, phong thái cư xử có tốt hay không, điểm khi phỏng vấn; còn 40% là kỹ năng trình diễn, sắc đẹp.

Nghĩa là bây giờ tiêu chí Hoa hậu Hoàn Vũ bắt đầu đi theo mô hình của Hoa hậu Thế Giới khi chuộng những cô gái có chiều sâu tâm hồn, có hoạt động xã hội tích cực, cũng như thông minh trí tuệ được đặt lên hàng đầu.

Những ứng viên sáng giá nhất

Ứng cử viên đầu tiên cần phải nhắc đến chính là hoa hậu Philippines - Catrolina Gray (sinh ngày 6/1/1994) lai Úc-Phi nên được một gương mặt cực kỳ sắc sảo đầy cuốn hút, sang trọng rất đài các. Và giống như những hoa hậu quốc gia tiền nhiệm, cô đạt khá nhiều thành tích đáng nể ở những cuộc thi đẳng cấp như á hậu 3 Hoa hậu Thế giới 2016, năm đó cô cũng là ứng cử viên số 1 cho vương miện nhưng theo một số tin hậu trường, cô bị thành viên ban tổ chức đánh giá là diễn không thật, có phần hơi giả tạo, luôn giữ khoảng cách với các thí sinh khác.

Tại Thái Lan lần này, các thí sinh khác cũng đánh giá rằng cô luôn nghiêm túc, tập trung cao độ cho chiếc vương miện nên khá kiệm lời, ít giao du với mọi người. Lợi thế của cô là trong thành phần ban giám khảo có 2 người đồng hương Philippines (Monique Lhuillier và Richelle Singson-Michael) cùng một lượng fan trong nước lẫn quốc tế khá đông đảo.

Catrolina đã có một màn thể hiện cực kỳ ấn tượng, áp đảo mọi thí sinh còn lại trong đếm thi sơ khảo 13/12.

Tiếp đến phải nhắc đến Tamaryn Green (sinh ngày 19/8/1994) được kỳ vọng sẽ lập một chiến thắng back-to-back cho Nam Phi. Điều đầu tiên mà người ta ấn tượng ở thí sinh châu Phi này vẻ đẹp quốc tế, một gương mặt thương mại sáng giá. Vẻ đẹp của cô là sự pha trộn hài hòa giữa Ấn-Âu-Phi, hoang dã, khỏe khoắn, nhưng rất thời thượng, phong cách. Khi trình diễn lại hóa thân thành một nữ thần đầy kiêu hãnh, quyền lực trên sân khấu, một tố chất "nữ hoàng" khó ai sánh bằng.

Nhiều khả năng cô nhận được sự ủng hộ của đương kiêm Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 cũng là đồng hương Demi-Leigh Nel-Peters và cựu Hoa hậu Hoàn Vũ 1992 - Michelle McLean (người Namibia) đang ngồi ghế giám khảo chung kết.

Hoa hậu Puerto Rico - Kiara Ortega.

Đừng ngạc nhiên nếu như hoa hậu Puerto Rico - Kiara Ortega (23/08/1993) bất ngờ giành vương miện dù cô có chiều cao hạn chế dưới 1,70m, xuất hiện khá khiêm tốn so với những đối thủ khác. Tuy nhiên người đẹp Mỹ Latinh được các bạn thí sinh khác đánh giá là cực kỳ hòa đồng, đáng yêu, luôn luôn tươi cười rạng rỡ, giữ phong thái điềm đạm, hòa nhã của một hoa hậu thực thụ.

Trong đêm sơ khảo vừa rồi cô thể hiện 2 màn thi thuộc hàng xuất sắc, cũng như được đánh giá cao trong việc giúp trẻ em nâng cao về giáo dục, sáng tạo, và kỹ năng sống ở quê nhà. Cả các cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới năm nay đều chiến thắng bởi những cô gái Mỹ Latinh và rất nhiều khả năng sau khi IMG lần lượt trao vương miện cho các châu lục như châu Á 2015, châu Âu 2016, châu Phi 2017, nay sẽ đến lượt châu Mỹ Latinh.

Cách đây 13 năm về trước, Canada đã giành vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ 2005 ngay trên đất Thái, và cựu hoa hậu năm đó Natalie Glebova rất mong thí sinh đồng hương - Marta Stępień (23/01/1994) cũng là một người Canada gốc Đông Âu, cũng là một chiến binh thực thụ khi chinh chiến tại nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế trước đây. Không chỉ có kinh nghiệm mà cô còn có sắc vóc chuẩn, gương mặt thời trang, và kỹ năng trình diễn rất tốt, bởi vì cô được đào tạo ở lò hoa hậu Nam Mỹ, cũng như tư vấn trang phục từ Michael Cinco của Philippines.

Ngoài những thí sinh mạnh kể trên thì còn phải dè chừng các thí sinh khác đến từ Úc, Colombia, Costa Rica, Ecuador, Mexico, v.v...tất cả đều có nhiều khả năng gây bất ngờ lớn tại đêm chung kết sắp tới.

H'Hen Niê đang đứng trước cơ hội lịch sử

Để đứng trên sân khấu Hoa hậu Hoàn Vũ ngày hôm nay, cuộc đời của cô gái người dân tộc thiểu số sinh năm 1992 cũng là một câu chuyện lay động, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác, mang thông điệp về những người phụ nữ không chỉ đẹp mà còn tự tin (confidently beautiful), cổ xúy cho việc phụ nữ dấn thân và trở nên mạnh mẽ hơn trong thời đại mới (women's empowerment).

Cô dám cãi lời lại gia đình, không tuân theo các tập tục cổ hủ là con gái phải đi lấy chồng sớm, quyết định tự thân vào Sài Gòn học đại học để nâng cao kiến thức, đồng thời không ngại gian khó để đi làm thuê làm mướn từ bưng bê, rửa chén để có tiền trang trải việc học hành, và phụ giúp cha mẹ.

Global Beauties tuyên bố rất có thể Việt Nam có vương miện Miss Universe.

Con đường chinh phục vương miện của cô cũng là một bài học về sự nghị lực, không từ bỏ ước mơ, gan lì, quyết làm cho tới cùng, tập trung luyện tập nghiêm túc và tự mình đi tầm sư học đạo, dù phải chịu biết bao áp lực khi bị bắt ép cắt bỏ đi mái tóc dài, để tóc tém như con trai. Hơn tất cả, ai đã từng tiếp xúc và làm việc với cô gái có thân hình nhỏ nhắn này đều công nhận rằng cô sống có tình có nghĩa, đăng quang rồi vẫn giữ cho mình tính cách chân phương, mộc mạc, rất đỗi bình dị của một thôn nữ.

Trong đêm 13/12 vừa qua, hàng triệu khán giả vỡ òa trong hạnh phúc, tự hào khi cô hô vang hai tiếng Việt Nam đầy dũng khí, tràn đầy năng lượng. Khi đại diện Việt Nam xuất hiện trong bộ đầm màu vàng và tung cú xoay người huyền thoại được học từ Venezuela không chỉ khán phòng, mà tất cả người hâm mộ đều phải trầm trồ thán phục, được truyền thông nhiều nước đánh giá như một màn trình diễn kinh điển (epic) đã hơn chục năm mới được thấy lại.

Hạn chế của H'Hen Niê là khả năng ngoại ngữ, nhưng cô đã cố gắng hết sức, và bù đắp cho sự thiếu hụt đó chính là nụ cười tỏa nắng đầy ấm áp, lúc nào cũng mang đến một nguồn năng lượng tích cực ho tất cả mọi người. Và chúng ta có quyền hy vọng đại diện Việt Nam làm nên lịch sử lần này tại đấu trường sắc đẹp khốc liệt, và cạnh tranh nhất - Hoa hậu Hoàn Vũ.

Tác giả: T.T

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP