Thế giới

Hi hữu: Bệnh viện ghép nhầm thận cho bệnh nhân do trùng tên, tuổi

Một bệnh viện ở New Jersey thừa nhận đã vô tình ghép thận nhầm cho bệnh nhân do hai người chờ phẫu thuật có cùng tên, tuổi.

Bệnh viện Virtua Our Lady of Lourdes tại Camden, New Jersey, Mỹ cho biết cả hai bệnh nhân trong sự cố đều đã hoàn thành phẫu thuật ghép thận và tình hình sức khỏe tiến triển tích cực.

Sai sót được phát hiện một ngày sau khi bệnh nhân đầu tiên được ghép tạng. Một thành viên kíp mổ phát hiện bệnh viện tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân sai danh sách ưu tiên. Người này có thứ tự thấp hơn trong danh sách tạng hiến phù hợp để phẫu thuật, theo BBC.

Ca ghép nhầm thận cho bệnh nhân ở Mỹ.

Cả hai bệnh nhân trong sự cố trùng tên họ và cùng 51 tuổi, đều trong danh sách chờ được ghép thận của bệnh viện. Cơ sở này từ chối tiết lộ danh tính các bệnh nhân trong vụ việc.

Theo Independent, Reginald Blaber - Phó Giám đốc kiêm trưởng khoa lâm sàng của bệnh viện Virtua Health cho biết: “Vụ việc này là chưa từng có và các biện pháp đã được thực hiện để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa”.

Ông nói thêm rằng: “Những sai lầm ở mức độ cao như vậy là rất hiếm khi xảy ra. Việc xác minh thông tin bệnh nhân trước khi phẫu thuật sẽ ngăn ngừa sự cố này xảy ra”.

Bệnh nhân bị bỏ sót trong danh sách ưu tiên đã được phẫu thuật gần 1 tuần sau và nhận được lời xin lỗi của giám đốc y tế và đội ngũ bác sĩ thực hiện cấy ghép thận của bệnh viện.

Tác giả: Phong Vân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP