Xã hội

Hiếm gặp: Sản phụ mang thai tự nhiên, sinh cùng lúc 3 bé trai

Cả 3 cậu bé đều có cân nặng 2,3kg vừa chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện Từ Dũ. Đây là trường hợp mang thai tự nhiên, sinh 3 hiếm gặp.

Ngày 8/8, Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM cho biết, sản phụ mang tam thai hiếm gặp là chị N.T.K.L. (ngụ tại Vĩnh Long) nhập viện cấp cứu sáng 7/8 khi thai kỳ được 34 tuần. Bác sĩ xác định người mẹ mang tam thai tự nhiên đang có dấu hiệu chuyển dạ.

Người mẹ nhập viện và được bác sĩ chỉ định mổ bắt con ở tuần 34 của thai kỳ

Sau hội chẩn nhanh, các bác sĩ quyết định mổ bắt con cho sản phụ. Sáng cùng ngày, ê kíp hỗ trợ sinh sản đã lần lượt giúp 3 cậu bé có cùng cân nặng 2,3kg chào đời an toàn, khỏe mạnh, trong đó có 2 bé chào đời khi còn nguyên bọc điều. Hiện sức khỏe của cả sản phụ và 3 con trai đều ổn định.

Các bé chào đời đều có cân nặng 2,3kg trong tình trạng khỏe mạnh

Mẹ 3 bé cho biết năm 2019 chị từng mang thai và sinh được một em bé nhưng không may bé đã mất sau khi chào đời. Lần mang thai thứ hai, chị rất căng thẳng và lo lắng, đặc biệt là khi biết mình mang cùng lúc 3 phôi thai. Bản năng và khao khát được làm mẹ đã thôi thúc chị giữ lại tất cả các bé. Bằng sự chăm sóc, nuôi dưỡng tuyệt vời của người mẹ, cả 3 cậu bé phát triển khỏe mạnh như nhau cho đến ngày chào đời trong niềm vui vỡ òa của gia đình.

2 trong số 3 cậu bé lọt lòng còn nguyên bọc điều

Các bác sĩ cho biết, việc mang song thai, tam thai hoặc tứ thai sẽ khiến thai nhi đối mặt với nguy cơ sinh non. Người mẹ cũng đối mặt với các nguy cơ bị tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, trầm cảm sau sinh. Đây là lý do trong giai đoạn thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản khi trong lòng tử cung phát triển nhiều hơn 1 phôi thai, các bác sĩ thường tư vấn cho các cặp vợ chồng giải pháp giảm bớt phôi thai.

Sức khỏe của sản phụ và 3 con trai hiện đều ổn định

Tuy nhiên, trường hợp mang tam thai tự nhiên như sản phụ trên là rất hiếm gặp với tỷ lệ khoảng 1/100.000 trường hợp mang thai. Điều đặc biệt hơn nữa, cả 3 bé trong suốt giai đoạn thai kỳ phát triển rất đều đặn với cân nặng khi chào đời tương đương nhau.

(Ảnh: Bệnh viện Từ Dũ)

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP