Pháp luật

Hiếp dâm nữ điều dưỡng, bác sĩ lĩnh gần 7 năm tù

Lê Quang Huy Phương bị TAND TP Huế tuyên phạt 6 năm 8 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, hiếp dâm và bắt giữ người trái pháp luật.

Sau nhiều ngày xét xử, sáng 26/3, TAND TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đã tuyên phạt bị cáo Lê Quang Huy Phương (38 tuổi, công tác ở Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế) 6 năm 8 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, Hiếp dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

Tại phiên xét xử ngày 22-23/3, bị hại D.H.T. T. (25 tuổi, ngụ thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có đơn xin vắng mặt tại phiên xét xử.

Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên xét xử. Ảnh: N.D.

Căn cứ vào các nội dung, tài liệu liên quan đến vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX nhận định trong thời gian chị T. vào phòng của Phương ở chung cư Đống Đa (TP Huế), bị cáo đã có đóng cửa, trói tay và đánh vào mặt chị T. gây thương tích với tỷ lệ 31%. Do đó, bị cáo Phương phạm vào tội Cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, bị cáo Phương có hành động đe dọa để giao cấu với bị hại. Trước sự chống trả quyết liệt của bị hại, Phương chưa thực hiện được hành vi giao cấu nhưng tội phạm đã hoàn thành. Vì vậy, bị cáo phạm vào tội Hiếp dâm.

Đối với tội Bắt giữ người trái pháp luật, HĐXX nhận thấy rằng chị T. nhiều lần xin ra về nhưng Phương khống chế, không cho. Vì vậy, bị cáo phạm tội Giữ người trái pháp luật.

HĐXX nhận định bị cáo Phương là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức được những hành vi gây thương tích cho chị T. là trái pháp luật. Tuy nhiên, bị cáo đã xem thường pháp luật, sức khỏe, nhân phẩm và quyền tự do của người khác nên dẫn đến việc phạm tội.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phương 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích; 1 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm; 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội Giữ người trái pháp luật. Tổng mức phạt là 6 năm 8 tháng tù tính từ ngày 25/9/2019.

Bị cáo Phương bị tòa tuyên phạt 6 năm 8 tháng tù. Ảnh: Điền Quang.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị T. (điều dưỡng, cùng công tác với Phương tại Bệnh viện Trung ương Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến phòng 203 nhà B, khu tập thể Đống Đa.

Khi chị T. mang thuốc đến, Phương mở cửa phòng rồi chốt cửa lại. Tại đây, Phương dùng vũ lực để hiếp dâm, đánh đập chị T. gây nhiều thương tích.

Sau khi chống cự, chị T. lợi dụng Phương mất cảnh giác đã mở cửa bỏ chạy.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế sau đó đã bắt giữ, khởi tố Lê Quang Huy Phương về các tội danh Hiếp dâm và Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP