Giáo dục

Hiệu trưởng bị tố 'giấu nhẹm' việc em trai đi tù để thăng chức

Trong quá trình khai hồ sơ, lý lịch bổ nhiệm chức danh Phó hiệu trưởng và Hiệu trưởng, bà Hằng đã giấu thông tin em trai ruột phạm tội, bị kết án tù để “làm sạch” hồ sơ.

Trường mầm non Họa My nơi bà Hằng công tác.

Theo nội dung đơn tố cáo của bà Nguyễn Kim Hương (ngụ xã Đắk Mol, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), bà Nguyễn Thị Bích Hằng đã khai lý lịch không trung thực để được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng (năm 2014) và Hiệu trưởng (năm 2017) Trường mầm non Họa My (xã Đắk Mol).

Theo bà Hương, từ năm 2012, bà Hằng có em trai ruột là Nguyễn Duy H. (SN 1982), bị TAND tỉnh Đắk Nông kết án 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Nguyễn Thị Bích Hằng(trái) trao đởi với PV Infonet.

Dù biết em trai đi tù nhưng bà Hằng đã cố tình khai H. đang sinh sống tại xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song để “làm sạch” lý lịch.

Năm 2014, bà Hằng được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng, năm 2017 được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường mầm non Họa My.

“Tôi nhận thấy bà Hằng đã không trung thực, gương mẫu trong việc khai hồ sơ lý lịch. Do đó, tôi đã gửi đơn tố cáo vị hiệu trưởng này đến cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ để xử lý theo quy định”, bà Hương trao đổi.

Cũng theo bà Hương, sau khi gửi đơn tố cáo bà Hằng, vị Hiệu trưởng này đã đến nhà, có những lời lẽ không đúng mực, chửi bới mình.

Đơn tố cáo việc bà Hằng khai gian lý lịch.

Trả lời về việc khai lí lịch gia đình không đúng, bà Hằng phân bua rằng, do mình đã lấy chồng, lập gia đình riêng, lại suy nghĩ đơn giản nên không khai việc em trai đi tù. Về việc đến nhà bà Hương chửi bới, đe dọa, bà Hằng khẳng định mình có đến nói chuyện, hỏi lý do chứ không đe dọa, chửi bới.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy Đắk Song cho biết, phía Huyện ủy đã xác minh theo nội dung đơn tố cáo của bà Hương. Quá trình xác minh khẳng định, bà Hằng đã không khai em mình đi tù vào hồ sơ, lý lịch.

Do đó, Huyện ủy đề nghị nhắc nhở, yêu cầu bà Hằng rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này. “Bà Hằng đã khai hồ sơ không trung thực, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân, tổ chức Đảng và tập thể trường mầm non Họa My", vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Tác giả: Trần Nhân - Sông Cài

Nguồn tin: Infornet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP