Giáo dục

Hiệu trưởng ‘giam’ học bạ trò nghèo bị kỷ luật

Đảng ủy xã Tâm Thắng kết luận ông Hải- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (người từng gây xôn xao dư luận khi giữ học bạ trò nghèo nợ tiền đóng quỹ) đã vi phạm điều lệ Đảng và nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng.

Trường Tiểu học Hà Huy Tập- nơi ông Hải công tác

Ngày 17/10, ông Đặng Huy Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, Đắk Nông) thông tin, vừa công bố quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hải - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập.

Hình thức kỷ luật mà Đảng ủy xã Tâm Thắng đưa ra ở mức cao nhất là cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Hải do đã vi phạm điều lệ Đảng và nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng. Còn việc ông Hải giữ học bạ của một học trò nghèo vì không có tiền đóng quỹ, ông Hải bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

“Chiều 15/10, chúng tôi công bố quyết định kỷ luật trên nhưng đồng chí Hải cho rằng quá nặng và sẽ khiếu nại. Việc khiếu nại hay không là quyền của đồng chí, thời hạn khiếu nại trong vòng 30 ngày. Quá trình giải quyết đơn, tổ chức Đảng đã xem xét có tình có lý thái độ nhận thức của đồng chí Hải và vận dụng các quy định của tổ chức để đưa ra hình thức kỷ luật trên”, ông Toàn thông tin.

Ngoài ra, trong quá trình giải quyết đơn tố cáo ông Hải, Đảng ủy xã Tâm Thắng đã mở rộng vụ việc và xác định thêm vi phạm về mặt Đảng đối với tổ chức, cá nhân trong trường nên quyết định kỷ luật cảnh cáo Chi ủy thuộc Chi bộ Trường Tiểu học Hà Huy Tập và kỷ luật cảnh cáo 1 Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường.

Đầu tuần tới, Đảng ủy xã Tâm Thắng sẽ báo cáo kết quả giải quyết đơn tố cáo ông Hải lên Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút để có hình thức xử lý phù hợp về mặt chính quyền.

Em Y.H. bị giam học bạ vì nợ tiền quỹ

Trước đó, ông Hải bị tố cáo có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, trong đó có việc liên quan đến khoản tiền thưởng của học sinh tham gia các cuộc thi năng khiếu, học tập…

Ngoài ra, ông Hải còn bị phản ánh vì giữ học bạ của học sinh Y.H. (buôn Nui, xã Tâm Thắng) vào năm học 2019-2020 khiến em suýt thất học.

Lý do, ông Hải giữ học bạ vì Y.H. nợ tiền quỹ. Sau khi biết sự việc, một cô giáo dạy mầm non tư thục trên địa bàn xã Tâm Thắng đã đóng 500 nghìn đồng tiền quỹ giúp em Y.H. và làm thủ tục nhập học lớp 6 cho em, lúc ấy học sinh đã đi học được 3 tuần.

Ông Hải cho hay, không biết hoàn cảnh của em H., sau sự việc trên, bản thân đã rút kinh nghiệm trong cách quản lý.

Được biết Y.H. ở với ông bà, sống bằng nghề nhặt rác. Hằng ngày, sau giờ lên lớp, Y.H. cũng đi nhặt rác và giúp ông bà chăn bò.

Tác giả: Huỳnh Thủy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP