Giáo dục

Hiệu trưởng kêu gọi không tặng hoa 20/10, dành tiền ủng hộ vùng lũ

Thầy Nguyễn Bá Thủy cho biết các giáo viên và học sinh của trường THPT Bắc Yên Thành (Nghệ An) đều ủng hộ lời kêu gọi trên, mong góp sức giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn.

"Dịp lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, đề nghị các tập thể, cá nhân học sinh không tặng hoa, mà hãy dành những tình cảm đó hướng về người dân miền Trung đang hứng chịu sự tàn phá nặng nề của thiên tai, lũ lụt".

Đó là những dòng chia sẻ của thầy Nguyễn Bá Thủy - Hiệu trưởng trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) - gửi tới các học trò trong ngày 18/10, thời điểm lũ lụt nghiêm trọng diễn ra tại các tỉnh miền Trung.

Giáo viên và học sinh trường THPT Bắc Yên Thành ủng hộ lời kêu gọi không tặng hoa ngày 20/10 để dành tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ. Ảnh: Nguyễn Bá Thủy.

Theo đó, thầy Thủy cùng lãnh đạo trường kêu gọi học sinh cũng như mọi người không tặng hoa, quà trong ngày 20/10.

"Tôi cũng giống như nhiều người khác, rất muốn đóng góp chút gì đó để giúp đỡ đồng bào vũng lũ đang phải đối mặt khó khăn, mất mát. Trước khi đưa ra thông báo, tôi đã trao đổi và lấy ý kiến của các cô giáo, tất cả đều đồng tình. Khi chia sẻ lên trang của trường, học sinh cũng rất ủng hộ ý kiến này", thầy Thủy nói với Zing.

Trường Bắc Yên Thành cũng quyết định không tổ chức lễ mít tinh Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam như kế hoạch. Toàn bộ kinh phí dự kiến sẽ được chuyển ủng hộ người dân vùng lũ.

Vị hiệu trưởng cho biết thêm hiện tập thể giáo viên của trường đã quyên góp được 15 triệu đồng. Đến ngày 21/10, nhà trường sẽ phát động và tổ chức quyên góp tự nguyện đối với học sinh. Toàn bộ số tiền trên sẽ được gửi vào tài khoản tiếp nhận ủng hộ của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An để hỗ trợ vùng khó khăn.

Không chỉ các cô giáo tại trường THPT Bắc Yên Thành, cô Lê Thị Mai Hồng - giáo viên Ngữ Văn tại trường THPT Quỳ Hợp 2 (Nghệ An) - cũng từ chối nhận hoa trong ngày 20/10 để ủng hộ vùng lũ.

Trưa 18/10, sau khi liên tiếp nhận được thông tin của người bạn ở Quảng Bình về tình hình mưa lũ, cô đã viết những dòng thơ để gửi gắm đến học trò.

"Nghe tin mình rất xót xa nhưng không biết phải làm sao. Bình thường, hàng năm vào dịp này mình nhận được rất nhiều hoa chúc mừng của học trò. Mình nghĩ năm nay mình sẽ không nhận hoa nữa mà để học sinh dành tiền mua vật dụng gửi đồng bào vùng lũ sẽ thiết thực hơn", cô Hồng tâm sự với Zing.

Cô Hồng cho hay, trường THPT Quỳ Hợp 2, nơi cô đang công tác, đã dừng tất cả hoạt động chào mừng ngày 20/10. Học sinh một số lớp cũng đang tổ chức quyên góp ủng hộ các bạn vùng lũ.

Lũ lụt đang diễn ra tại nhiều tỉnh miền Trung.

Hiện tại, tình hình lũ lụt đang diễn biến nghiêm trọng, phức tạp tại các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Ngày 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có công điện yêu cầu chính quyền TP Hà Tĩnh và 2 huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức sơ tán dân vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ đến nơi an toàn.

Tại Quảng Bình, lũ đã vượt mức lịch sử năm 1979 gần 1 m. 3h sáng 19/10, tin lũ khẩn cấp trên các sông ở Quảng Bình được phát đi từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP