Giáo dục

Hiệu trưởng trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa nộp đơn xin từ chức

Ông Chu Anh Tuấn đã có đơn gửi Sở Giáo dục - Đào tạo xin từ chức với lý do sức khỏe và áp lực công việc.

Như VOV đã đưa tin về những sai phạm của tập thể Ban giám hiệu và cá nhân Hiệu trưởng trường chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường đã có đơn xin từ chức gửi Sở Giáo dục - Đào tạo.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định những sai phạm tại trường chuyên Lam Sơn sẽ được xử lý nghiêm, không vì mục đích riêng của 1 cá nhân hay nhóm người.

Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. (Ảnh: Thanh Niên)

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc xử lý sai phạm trên tinh thần xây dựng, không vì mục đích riêng của con người cụ thể. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý sai phạm vẫn phải giữ được thành tích, phong trào và truyền thống đã và đang đạt được.

“Tôi cho rằng, chúng ta phải vì trường Lam Sơn, vì sự phát triển của sự nghiệp giáo dục Thanh Hóa, chứ không phải vì một con người cụ thể hay nhóm cụ thể. Lãnh đạo trường Lam Sơn vi phạm những gì thì tỉnh sẽ xử lý, gắn vào những chương trình cụ thể để xử lý. Tuy nhiên, phải đảm bảo Lam Sơn vẫn phát triển và giữ được thành tích, chứ bây giờ xử lý làm bại hoại đi, không phát triển được thì không được. Cái tinh túy của Thanh Hóa nằm ở đấy, nó sẽ ảnh hưởng đến cái chung của sự nghiệp giáo dục của tỉnh”, ông Xứng nhấn mạnh.

Trước đó, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa có kết luận về việc chỉ ra những sai phạm đã xảy ra tại trường THPT chuyên Lam Sơn, trong đó có đề cập rất nhiều vấn đề sai phạm của tập thể Ban Giám hiệu và cá nhân ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường. Ban Giám hiệu trường THPT chuyên Lam Sơn đã thẳng thắn nhận các khuyết điểm và các thiếu sót mà Đoàn kiểm tra chỉ ra. Riêng cá nhân ông Chu Anh Tuấn đã có đơn gửi Sở Giáo dục - Đào tạo xin từ chức với lý do sức khỏe và áp lực công việc.

Từ khi ông Chu Anh Tuấn về làm Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn, trường này liên tục đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế và khu vực. Năm học 2015-2016 đạt 3 huy chương (Vàng, Bạc, Đồng) thế giới môn Hóa, môn Toán và môn Sinh. Năm học 2016-2017 đạt huy chương Vàng môn Toán, và huy chương Bạc môn Sinh thế giới, Bằng khen Châu Á môn Tin. Năm 2017-2018: khu vực châu á đạt huy chương môn Lý, 1 huy chương Bạc môn Tin; Quốc tế đạt 2 huy chương Vàng môn Vật Lý và Sinh học. Năm 2018-2019 có 4 học sinh Lý, Hóa, Sinh và Tin vào đội tuyển Quốc tế.

Trường chuyên Lam Sơn Thanh Hóa là trường THPT duy nhất trên địa bàn thực hiện cơ chế đặc thù. Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp bổ nhiệm Hiệu trưởng và thuộc sự quản lý của tỉnh. Về đơn xin chức của ông Chu Anh Tuấn, trao đổi với phóng viên VOV, ông Lại Thế Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục đã trao đổi với ông, nhưng chưa có công văn chính thức về việc ông Chu Anh Tuấn xin từ chức../.

Tác giả: Vĩnh Nguyên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP