Giáo dục

Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xin từ chức

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vừa nêu nguyện vọng xin từ chức vào tháng 9 tới.

Ngày 20-5, nguồn tin của PLO cho biết trong buổi họp hội đồng sư phạm của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5, TP.HCM) diễn ra tuần trước, bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng trường này đã trình bày nguyện vọng muốn được từ chức vào tháng 9 tới đây vì lý do sức khỏe.

Nguồn tin trên cho biết thêm, khi nghe thông tin trên hầu hết giáo viên trong trường đều không muốn bà Trinh từ chức bởi bà đang làm việc rất tốt. Từ khi bà về trường đã đem lại nhiều thay đổi, nhiều điều mới và thành tích cho ngôi trường. Vì thế từ giáo viên đến nhân viên trong trường đều rất yêu mến bà.

"Mọi thứ đang ổn định giờ bà lại quyết định nghỉ nên không ai muốn. Các giáo viên còn muốn viết thư mong bà suy nghĩ lại. Thế nhưng bà Trinh đã đưa ra quyết định và gửi đơn lên Sở GD&ĐT TP.HCM. Đến giờ các giáo viên trong trường vẫn còn sốc”, nguồn tin bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập trường. Ảnh: Website trường THPT Lê Hồng Phong

PLO đã cố gắng liên hệ với bà Trinh nhưng không liên lạc được. Tuy nhiên, sáng nay khi trao đổi với báo chí, bà Trinh đã xác nhận sự việc trên.

Bà Trinh làm hiệu trường THPT chuyên Lê Hồng Phong từ năm 2014, đến nay đã được một nhiệm kỳ (5 năm).

Trước đó, Thanh tra TP.HCM đã có báo cáo UBND TP.HCM về kết quả xử lý đơn liên quan đến việc Sở GD&ĐT TP cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018. Kết quả xác minh cho thấy bà Trinh là vợ của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM được cử tham dự bồi dưỡng ở nước ngoài trái quy định.

Trước đó, thanh tra đã nhận một đơn phản ánh việc Sở GD&ĐT TP.HCM cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018 không công khai, không minh bạch về tiêu chí lựa chọn của “nhóm Hiệu trưởng TP”. Không có họ, tên, địa chỉ, bút tích của người làm đơn. Sau khi kiểm tra, xác minh, Thanh tra TP.HCM nhìn nhận việc Sở GD&ĐT có văn bản số 3403 ngày 28-9-2018 cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 có sai sót.

Trong danh sách thành viên có 2 người tuy trong năm 2018 đã được đi nước ngoài về việc công 2 lần là nguyên Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM là ông Đỗ Minh Hoàng và bà Nguyễn Thị Yến Trinh nhưng Sở này vẫn tiếp tục cử 2 người tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức.

Việc này không đúng theo Quyết định của UBND TP về ban hành quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài (tháng 4-2018). Theo đó, nguyên tắc xét duyệt đi nước ngoài là cán bộ, công chức, viên chức được cử đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần trong năm. Trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tác giả: NGUYỄN QUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP