Thể thao

HLV Indonesia: ‘Tôi đang rất nóng lòng được đối đầu với HLV Park Hang Seo’

HLV Indonesia tỏ ra rất tự tin, chờ đợi được đối đầu với HLV Park Hang Seo và HLV Akira Nishino tại vòng loại World Cup 2022.

Sau 5 trận đấu đầu tiên, ĐT Indonesia đang đứng cuối bảng G tại vòng loại World Cup 2022 và đã hết cơ hội để đi tiếp. Những trận đấu tiếp theo của đội bóng này trong năm 2020 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục và thử nghiệm đội hình cho AFF Cup cuối năm nay.

Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong tuyên bố đội bóng của ông sẽ làm nên bất ngờ ở những vòng đấu cuối đặc biệt là hai đội bóng rất mạnh ở Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan.

Ông chia sẻ với Sports Korea: "Tôi đang rất nóng lòng được đối đầu với HLV Park Hang Seo và cả HLV Akira Nishino. ĐT Indonesia đã hết cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng khi chưa có được điểm số nào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ quyết tâm tạo nên bất ngờ ở 3 trận đấu còn lại. Tôi muốn thể hiện cho người hâm mộ bóng đá Indonesia thấy được thế nào là bóng đá".

Ở trận lượt đi, ĐT Indonesia đã để thua khá dễ dàng trước hai đối thủ là Việt Nam và Thái Lan, tuy nhiên HLV Shin Tae Yong tự tin sẽ giúp đội bóng của mình cải thiện thành tích đối đầu với hai đối thủ này.

"Việt Nam và Thái Lan đều đã thắng Indonesia ở trận lượt đi và có thể họ nghĩ sẽ dễ dàng có 3 điểm ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, có lẽ họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ đó kể từ khi tôi chính thức lên nắm quyền tại ĐT Indonesia. Nếu chủ quan, cả Việt Nam và Thái Lan sẽ phải trả giá khi đối đầu với chúng tôi".

HLV Indonesia nóng lòng được đối đầu với HLV Park Hang Seo

Shin Tae Yong năm nay 50 tuổi. Ông được PSSI bổ nhiệm vai trò HLV trưởng Indonesia sau màn trình diễn nghèo nàn của người tiền nhiệm Simon McMenemy tại vòng loại World Cup 2022. Trong sự nghiệp dẫn dắt của mình, một trong những dấu ấn nổi bật nhất của ông là đã giúp ĐTQG Hàn Quốc đánh bại Đức (đương kim vô địch lúc bấy giờ) với tỷ số 2-0.

Ông Shin Tae Yong sẽ phải cùng một lúc đảm nhiệm công việc tại 3 đội tuyển U19, U23 và ĐTQG. Hại nhiệm vụ hàng đầu của ông là giúp U19 Indonesia đi sâu tại U23 World Cup 2021 và giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.

HLV Hàn Quốc từng tự tin tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng với HLV Park Hang Seo trong những đầu nhận chức thuyền trưởng tuyển Indonesia: "Tôi đã được nghe rất nhiều câu chuyện về thành công của HLV Park với bóng đá Việt Nam. Tôi rất thân với ông ấy. Khi còn dẫn dắt Seongnam Ilhwa Chunma ở K.League, đội của chúng tôi đã đánh bại Jeonnam Dragons, CLB sau đó được dẫn dắt bởi HLV Park", ông Shin Tae Yong chia sẻ.

"Tôi muốn cạnh tranh sòng phẳng với ông Park. Ông ấy có lẽ đang bận rộn chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Tôi muốn ông ấy sẽ dốc sức tập trung vào đó. Tôi hy vọng đội bóng của ông ấy sẽ giành được kết quả mong muốn", HLV người Hàn Quốc khẳng định.

HLV người Hàn Quốc sẽ có cuộc đối đầu đầu tiên với HLV Park trên cương vị mới tại trận lượt về vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Ở trận lượt đi, ĐTQG Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng ngay trên sân khách với tỷ số 3-1.

Tác giả: Q.H

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: HLV Indonesia , HLV Park Hang Seo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP