Thể thao

HLV Kiatisuk quyết giữ gìn "đôi chân vàng" của Tuấn Anh cho tuyển Việt Nam

Tuấn Anh vẫn là tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá Việt Nam, việc anh có kịp hồi phục chấn thương trong thời gian tới hay không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội tuyển.

Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6, nhận thấy sự nguy hiểm của Tuấn Anh, cầu thủ xứ vạn đảo liên tục chơi xấu đối với tiền vệ đang khoác áo CLB HA Gia Lai, dẫn đến chuyện Tuấn Anh chấn thương và phải rời sân sớm.

Việc thiếu vắng Tuấn Anh cũng được đánh giá là gây ảnh hưởng nhiều đến thế trận của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với UAE cuối vòng loại thứ hai (Tuấn Anh từng ghi một bàn thắng rất đẹp vào lưới U23 UAE tại giải U23 châu Á năm 2016), khiến đội tuyển Việt Nam bị đối thủ gây sức ép mạnh.

Chi tiết không thể không nhắc đến nơi Tuấn Anh, ở chỗ, đôi chân của cầu thủ này được giới bóng đá Việt Nam gọi là "đôi chân pha lê", cực kỳ lung linh với những pha xử lý bóng gọn gàng đầy biến ảo, nhưng lại rất mong manh.

Tuấn Anh đang trong quá trình hồi phục, có thể kịp tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á cùng đội tuyển Việt Nam (Ảnh: HA Gia Lai).

Ngay chính HLV Kiatisuk của CLB HA Gia Lai cũng đánh giá rất cao tài năng của Tuấn Anh, từ trước khi "Zico Thái" trở lại Việt Nam và cầm quân ở đội bóng phố núi.

Đánh giá cao tài năng của Tuấn Anh, nên Kiatisuk cũng có ý thức giữ gìn "bảo vật" của CLB: Hạn chế dùng Tuấn Anh khi cầu thủ này chưa đạt trạng thái tốt nhất ở đầu mùa giải năm nay, cũng như tránh sử dụng Tuấn Anh trên những mặt sân xấu, trước những đối thủ nổi tiếng chơi rắn như CLB Hải Phòng hoặc SL Nghệ An.

Khoảng thời gian này, khi V-League chưa hẹn ngày trở lại, cũng là khoảng thời gian dành cho Tuấn Anh hồi phục thể trạng, trước khi góp mặt ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuấn Anh từng dính chấn thương trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Riêng HLV Kiatisuk ở CLB HA Gia Lai cho biết ông sẽ cố gắng giúp các cầu thủ của HA Gia Lai đang khoác áo đội tuyển Việt Nam, trong đó có Tuấn Anh, đạt trạng thái tốt nhất trong khả năng có thể, để đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Kiatisuk cách nay chỉ ít ngày chia sẻ: "HA Gia Lai có nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia, nên việc duy trì tập luyện là rất quan trọng. Tôi có trách nhiệm là bất cứ khi nào đội tuyển Việt Nam cần cầu thủ của chúng tôi, tôi sẽ cung cấp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia ở tình trạng tốt nhất có thể".

Về phía HLV Park Hang Seo, vị HLV người Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến tình hình thể lực của Tuấn Anh, bởi cầu thủ này quá quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh thu hồi bóng và phát động tấn công đều giỏi. Trong bối cảnh mà Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân, chắc chắn vắng mặt đến hết lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, thì vai trò của Tuấn Anh ở đội tuyển Việt Nam càng quan trọng.

Cả hai HLV Park Hang Seo và Kiatisuk trong trường hợp này đều có chung quan điểm, đó là cần gìn giữ và chuẩn bị tốt nhất để Tuấn Anh có thể phục vụ đội tuyển Việt Nam.

HLV Kiatisuk sẽ rèn thể lực và duy trì phong độ cho Tuấn Anh trong những ngày này, trước khi "bàn giao" Tuấn Anh cho HLV Park Hang Seo, trước chiến dịch vòng loại World Cup của đội tuyển Việt Nam, sẽ được nối lại vào đầu tháng 9 tới đây.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP