Thể thao

HLV McMenemy có thể bị sa thải trong tháng 11/2019

Báo giới Indonesia đưa tin trong cuộc họp ngày 2/11 tới, Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) có thể đưa ra quyết định sa thải HLV Simon McMenemy trước thềm vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia.

Đội tuyển Indonesia đã thể hiện phong độ thất vọng và thua Việt Nam 1-3 ngay trên sân nhà tại Bali. Sau 4 trận đấu, Indonesia đã để thủng lưới 14 lần, ghi được 3 bàn và xếp cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 mà chưa có điểm nào.

Sau trận đấu với Việt Nam, các cổ động viên Indonesia đã chặn xe bus, huýt sáo la ó và đòi HLV McMenemy phải từ chức. Lãnh đạo PSSI cũng hết kiên nhẫn với HLV người Scotland và quyết định sa thải sẽ sớm được đưa ra.

Tương lai của HLV McMenemy sẽ sớm được định đoạt trong tháng 11/2019

Tờ Bola (Indonesia) trích phát biểu của lãnh đạo PSSI Refrizal: “Chúng tôi chưa thể thảo luận về tương lai của HLV McMenemy vào lúc này. Nhưng sau trận thua của đội tuyển trước Việt Nam, rất nhiều thành viên của liên đoàn đã có ý kiến.

Số phận của McMenemy sẽ được định đoạt sau cuộc họp ngày 2/11. Nhưng trên quan điểm của tôi, tốt nhất là ông ấy nên nhận thức được tình hình và từ chức trước khi cuộc họp của PSSI diễn ra”.

HLV McMenemy được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Indonesia ngày 20/12/2018, sau khi đội tuyển nước này bị loại ở vòng bảng AFF Cup 2018. Dưới thời HLV người Scotland, Indonesia đang thể hiện phong độ nghèo nàn và mới nhất là 4 trận thua ở vòng loại World Cup.

Theo tờ Bola, hai ứng cử viên sáng giá nhất thay thế McMenemy là hai HLV Alfred Riedl và Luis Milla. Riêng HLV Riedl đã từng dẫn dắt đội bóng xứ Vạn đảo vào chung kết AFF Cup 2016.

Indonesia đã thua cả 4 trận ở vòng loại World Cup 2022

Về tương lai của mình, HLV McMenemy phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam: “Chúng tôi sẽ thảo luận. Mọi người thừa biết các cổ động viên đang đòi sa thải tôi.

Tôi biết người hâm mộ Indonesia rất thất vọng và tức giận với hiện thực này. Indonesia không còn cơ hội đi tiếp, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ ngừng cố gắng trong những trận đấu tới".

Ở loạt trận vòng loại World Cup 2022, Indonesia sẽ không thi đấu ở lượt trận ngày 14/11 (diễn ra hai cặp đấu Việt Nam-UAE và Malaysia-Thái Lan). Họ sẽ hành quân đến sân Bukit Jalil của Malaysia ngày 19/11, loạt đấu sẽ có trận đại chiến Việt Nam-Thái Lan ở Mỹ Đình.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP