Thể thao

HLV Park Hang Seo chờ đợi gì ở cuộc đấu với Thái Lan tại King's Cup?

Có một dạo, bóng đá Việt Nam rất thích các cuộc đối đầu với Thái Lan ở các giải đấu quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Nay thì ngược lại, giới bóng đá đất Chùa Vàng bị đồn rằng “dàn xếp” để được đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup.

Ngoài chuyện đội tuyển Thái Lan khao khát muốn được đánh bại đội tuyển Việt Nam vốn là đội thành công nhất Đông Nam Á trong thời gian gần đây, nếu Thái Lan sớm gặp đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup, BTC giải đấu càng dễ… bán vé, cũng như kêu gọi nguồn tài chính, tài trợ cho giải.

Đấy chính là lý do mà người ta cho rằng giới bóng đá Thái Lan cố tình “dàn xếp” để King’s Cup được bốc thăm lại, thay vì chọn cặp đấu ngẫu nhiên theo xếp hạng của FIFA như quy định ban đầu. Và ngay trước khi việc bốc thăm này diễn ra, nhiều người đã đinh ninh rằng kiểu gì thì Thái Lan cũng bốc cho mình đối thủ ở bán kết là đội tuyển Việt Nam.

Việc này vừa xảy ra thật, và giới bóng đá Thái Lan nhìn chung hào hứng thấy rõ, bởi người hâm mộ bóng đá đất Chùa Vàng giờ rất thích khi đội bóng của họ đối đầu với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Thái Lan càng khao khát đối đầu với đội tuyển Việt Nam, càng cho thấy đội bóng của HLV Park Hang Seo có giá thật sự

Về phía đội tuyển Việt Nam, cho dù đối thủ có dàn xếp để sớm gặp chúng ta tại King’s Cup, đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng chẳng hề hấn gì, chẳng mất gì.

King’s Cup với chúng ta nói cho cùng chỉ là giải đấu giao hữu, với mục tiêu là thử nghiệm và rà soát đội hình.

Đặt trường hợp đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup thì dĩ nhiên quá tốt. Nhưng ngược lại, nếu chúng ta chẳng may sẩy chân trước họ, đó cũng chẳng phải là thảm hoạ.

Qua rồi cái thời đội tuyển Việt Nam trông chờ thắng Thái Lan ở các trận giao hữu, ở các giải đấu phụ, nhưng thường thua ở các giải chính thức. Giờ, mục tiêu chính của chúng ta là đánh bại đội bóng đất Chùa Vàng ở giải đấu chính thức, chứ không phải là chuyện hơn – thua ở giải giao hữu như King’s Cup.

Chúng ta còn nên mừng vì đối phương muốn tìm mọi cách để được gặp đội tuyển Việt Nam là đằng khác! Họ càng muốn gặp đội tuyển Việt Nam, càng chứng tỏ đội bóng của HLV Park Hang Seo có giá, giá trị thật sự trên bình diện quốc tế.

Họ càng muốn đánh bại đội tuyển Việt Nam càng chứng tỏ chúng ta hiện giờ là đội mạnh trong mắt của họ, chứ ai lại đi hơn thua với đội yếu hơn bao giờ!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP