Thể thao

HLV Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam dự World Cup

Báo chí Hàn Quốc đăng tin ngày 19-1, HLV Park Hang-seo đã về thăm quê nhà ở tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc). Tại đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã trao đổi với giới truyền thông về quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam tham dự VCK World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Khác với năm ngoái, năm nay có rất nhiều giải đấu lớn được lên kế hoạch và đội tuyển bóng đá Việt Nam đang rất nỗ lực để đạt được suất dự World Cup lần đầu tiên. Tôi sẽ cố gắng hết sức với tinh thần trách nhiệm để làm được điều đó". Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 3 để tham dự trận đấu gặp tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang trong thời gian nghỉ phép của mình. Ông cũng tranh thủ đến thăm Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Gyeongnam, trò chuyện với Chủ tịch Kim Nam-kyung trong khoảng 1 giờ. Đây là nơi quyết định trao bằng tiến sĩ danh dự về quản trị kinh doanh cho ông Park hồi tháng 11 năm ngoái.

HLV Park Hang-seo quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam tham dự VCK World Cup 2022. (Ảnh: NLĐO)

Nhân dịp này, ông Park đã trao tặng cho chủ tịch Kim một quả bóng có chữ ký của các cầu thủ tuyển Việt Nam. Ông Kim cũng gắn huy hiệu của trường lên ngực áo HLV Park, đồng thời trao tặng một khung ảnh của buổi lễ trao bằng tiến sĩ danh dự.

"HLV Park Hang-seo đến từ Sancheong, quê hương của chúng tôi, đã đạt được thành tích xuất sắc đủ để nhận huy chương của chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi hy vọng ông ấy sẽ tiến xa hơn nữa" - chủ tịch Kim Nam-kyung chia sẻ.

Dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ quay trở lại Việt Nam vào dịp Tết nguyên đán và thực hiện quy trình cách ly 14 ngày. Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc bắt tay vào chuẩn bị cho một năm 2021 với khoảng trên dưới 30 trận đấu chính thức cho U22 và đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: M.Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Park Hang-seo , World Cup , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP