Thể thao

HLV Park Hang Seo: 'Olympic Việt Nam đá giao hữu không phải đi chơi'

HLV Park Hang Seo khẳng định Olympic Việt Nam không coi nhẹ giải giao hữu quốc tế U23 dù đây không phải đấu trường chính của đội tuyển.

Ngày mai (3/8), Olympic Việt Nam sẽ bước vào giải giao hữu tứ hùng U23, lần lượt chạm trán các đối thủ Palestine, Oman và Uzbekistan. Đây là giải đấu quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo trong giai đoạn chuẩn bị cho ASIAD 18. Do đó, dù không đặt nặng mục tiêu thành tích nhưng Olympic Việt Nam cũng không xem nhẹ các trận giao hữu sắp tới trên sân Mỹ Đình.

"Ở giải đấu này chúng tôi sẽ đánh giá năng lực để chọn ra 20 cầu thủ dự ASIAD và cũng phải nâng cao, hoàn thiện chiến thuật. Giải đấu này rất quan trọng với chúng tôi để hoàn thiện đội bóng. Tôi và các cầu thủ không nghĩ giải này là để đi chơi. Chúng tôi không coi nhẹ giải đấu, đã thi đấu là phải mong chiến thắng", HLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi họp báo trước giải.

"Sau VCK U23 châu Á, chúng tôi được người hâm mộ yêu quý và sự kỳ vọng cao hơn rất nhiều. Giải giao hữu lần này là công đoạn chuẩn bị cho đấu trường quan trọng nhất là ASIAD. Chúng tôi có trách nhiệm phải chuẩn bị, thi đấu tốt nhất để người hâm mộ cảm thấy hài lòng".

HLV Park Hang Seo và các trợ lý đang cố gắng hoàn thiện chiến thuật cho Olympic Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Giang)

Ba trận đấu tại giải giao hữu cũng là những cơ hội cuối cùng để các tuyển thủ thể hiện bản thân và giành suất tham dự ASIAD 18. HLV Park Hang Seo một lần nữa nhấn mạnh ba tiêu chí mà ông đặt ra cho các học trò trong việc lựa chọn 20 cầu thủ vào danh sách cuối cùng sang Indonesia.

"Có ba tiêu chí: năng lực, phong độ và tinh thần cố gắng vì đội tuyển", HLV người Hàn Quốc cho biết.

"Đối với giải giao hữu lần này tôi sẽ tạo cơ hội cho tất cả cầu thủ thi đấu để chứng minh năng lực. Tất nhiên trong giải lần này, mục tiêu cuối cùng là hướng tới ASIAD. Chúng tôi cố gắng định hình lối chơi, thậm chí có thể bổ sung thêm sơ đồ chiến thuật. Một số cầu thủ thi đấu một vị trí ở CLB nhưng lên đây phải thử nhiệm ở một số vị trí khác.

Với tư cách là người đứng đầu, tôi luôn tìm cách phát huy ưu điểm, sửa đổi nhược điểm các cầu thủ. Đây là công việc thường ngày, điển hình vai trò của người lãnh đạo. Việc sửa chữa như thế giúp cầu thủ hoàn thiện mình hơn và giúp đội hoàn thiện chiến thuật.

Ngoài ra tôi cũng phải làm công tác tư tưởng, nhắc nhở cầu thủ chưa tập tốt và những người chưa hiểu rõ thì tiếp tục nhắc. Công việc chúng tôi phải làm nâng cao hiệu quả lối chơi và chiến thuật cho cả đội nói chung và từng cá nhân".

Tác giả: NGỌC ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP