Thể thao

HLV Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á

HLV Alexandre Polking cho rằng đội tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, dù Thái Lan vừa vô địch AFF Cup 2020.

"Đội tuyển Việt Nam, theo tôi, là đội mạnh nhất Đông Nam Á", HLV Alexandre Polking phát biểu sau khi cùng đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020.

Trên hành trình giành lại ngôi vương khu vực, đội bóng xứ chùa vàng vượt qua đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết. HLV Polking luôn nhấn mạnh đó là thử thách lớn nhất mà ông và các học trò phải đối mặt ở giải đấu lần này.

Dù giành chiến thắng sau 2 lượt trận, nhà cầm quân người Đức vẫn đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam. Ông thậm chí lấy nhà cựu vô địch của AFF Cup làm ví dụ để nói về cách để giúp bóng đá Đông Nam Á tiến bộ.

Trận gặp đội tuyển Việt Nam là thử thách khó nhất mà Thái Lan vượt qua trên hành trình vô địch AFF Cup 2020.

"Đối đầu với những đối thủ mạnh hơn luôn là cách để tiến bộ. Đó là điều tôi đã nói về đội tuyển Việt Nam. Họ đã trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại. Mọi người nói rằng đội tuyển Việt Nam thua liên tục ở vòng loại World Cup. Họ thua, nhưng họ đã học hỏi được từ đó. Đội tuyển Việt Nam mạnh lên từ những thất bại", HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan nói.

Tuy nhiên, theo HLV Polking, bóng đá Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực Đông Nam Á vẫn đứng sau Thái Lan về chất lượng giải vô địch quốc gia. Nhà cầm quân người Đức cho rằng để nâng tầm bóng đá khu vực, điều quan trọng nhất phải làm là cải thiện hệ thống giải quốc nội.

"Các giải đấu phải nâng tầm để giúp cầu thủ nâng tầm. Các HLV đội tuyển quốc gia như chúng tôi muốn giải quốc nội phát triển, vì điều đó sẽ giúp tạo ra những cầu thủ chất lượng cao hơn", HLV Alexandre Polking chia sẻ.

"Tôi từng làm việc ở Việt Nam. V-League cần phải cải thiện. Thái Lan có giải VĐQG tốt nhất Đông Nam Á. Cấu trúc, cơ sở hạ tầng của đội bóng ở Thái Lan tốt hơn. Chất lượng cầu thủ ngoại tốt hơn. Nhưng ngay cả giải Thái Lan cũng phải tiếp tục cải thiện. Bóng đá Indonesia, Singapore hay Việt Nam cũng phải như vậy. Đó là cách duy nhất để bóng đá khu vực phát triển".

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: vô địch , Thái Lan , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP