Thể thao

Hồ Tuấn Tài ghi bàn, SLNA chia điểm kịch tính với Sài Gòn

Làm khách Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 12 V.League 2019, sớm tạo được lợi thế từ pha lập công của Võ Ngọc Toàn nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ rời sân Thống Nhất với 1 điểm.

Các cầu thủ SLNA trong đội hình xuất phát. Ảnh: VPF

Những phút đầu trận, Sài Gòn và SLNA nhập cuộc với nhịp độ chậm và không có nhiều tình huống đáng chú ý. Hồ Tuấn Tài là cầu thủ được đồng đội trao nhiều cơ hội nhất.

Phút 15, Tuấn Tài có cơ hội dứt điểm sau pha chọc khe tinh tế của Ngọc Toàn, tuy nhiên cú dứt điểm của anh không chiến thắng được pha truy cản của trung vệ Đức Lợi. Ít phút sau, bóng được treo vào cho Tuấn Tài và tiền đạo này đánh đầu không thành công.

Đội hình xuất phát của 2 đội. Ảnh: VPF

Phút 32, SLNA tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Từ một pha ban bật có nét của SLNA, Cao Xuân Thắng thoát xuống thoải mái, nhận bóng từ Khắc Ngọc nhưng lại có pha ra chân rất thiếu cảm giác.

Tuy đội khách SLNA dứt điểm nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng hàng công đội chủ nhà Sài Gòn lại sở hữu cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Phút 37, Pedro Paulo của Sài Gòn dẫn vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng ở vị trí gần khu vực cấm địa của SLNA, rất may tuyển thủ Nguyên Mạnh đã xuất sắc đổ người cứu thua.

Các CĐV trên sân Thống Nhất. Ảnh: VPF

Cuối hiệp 1, SLNA liên tục gia tăng sức ép và nhiều lần khiến thủ môn Văn Hoàng của Sài Gòn phải đấm bóng giải nguy, còn sức ép mà đội chủ nhà tạo ra không đủ để chuyển hóa thành những cơ hội.

Sau những nỗ lực bất thành, đúng vào phút bù giờ hiệp 1, SLNA có bàn mở tỷ số. Từ pha phất bóng chuẩn xác của Khắc Ngọc, Xuân Thắng bật cao làm tường cho Ngọc Toàn đánh đầu. Pha dứt điểm hiểm hóc và cận thành của tiền vệ bên phía SLNA đánh bại hoàn toàn thủ môn Sài Gòn.

Võ Ngọc Toàn ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VPF

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội bóng xứ Nghệ. Trong 45 phút đầu, SLNA kiểm soát bóng 48% nhưng có được 2/8 cú dứt điểm trúng đích, còn Sài Gòn chỉ có 1/5 pha dứt điểm trúng đích.

Sang hiệp 2 được 2 phút, SLNA sở hữu cơ hội phản công nguy hiểm. Michael Olaha nhận bóng bứt tốc và tung ra cú đặt lòng kỹ thuật, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Sau bàn thua, Sài Gòn dâng lên tìm bàn gỡ nhưng không làm khó được hàng thủ SLNA.

Phạm Xuân Mạnh (trái - SLNA) tiếp tục chơi xông xáo khi trở lại sau chấn thương. Ảnh: VPF

Có bàn dẫn trước, nhưng HLV Đức Thắng vẫn quyết định tăng cường sức tấn công bằng việc rút Cao Xuân Thắng nhường chỗ cho Lê Thế Cường.

Khi SLNA còn chưa ổn định đội hình, hàng thủ đội khách vấp phải một pha tấn công bất ngờ và nhận bàn thua ở phút 67. Sau pha dứt điểm ngoài vòng 16m50 trái phá của Pedro Paulo, bóng đi hiểm hóc chọc thủng lưới Nguyên Mạnh.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, SLNA bất ngờ tiếp tục nhận thêm 1 bàn thua nữa. Một thoáng sơ sẩy của hàng thủ SLNA tạo cơ hội cho Quốc Phương dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.

Các cầu thủ Sài Gòn ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Quốc Phương. Ảnh: CLB Sài Gòn

Tuy nhiên, không lâu sau khi bị dẫn ngược, SLNA đã có câu trả lời. Phút 71, nỗ lực của Phạm Xuân Mạnh đã mang về cơ hội cho Tuấn Tài. Tiền đạo của SLNA khống chế gọn gàng và dứt điểm đánh bại Văn Hoàng, gỡ hòa 2-2.

Trận đấu diễn ra rất kịch tính và quyết liệt khi đã có 4 bàn thắng được ghi. Khi trận đấu không còn nhiều thời gian, Văn Bình được tung vào sân thay cho Khắc Ngọc. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Hai đội cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Ảnh: VPF

Chỉ có được 1 điểm tại Thống Nhất, SLNA có được 18 điểm, bỏ lỡ cơ hội trở lại Top 3 khi đứng ở vị trí thứ 5. Đây là trận hòa thứ 6 của đội bóng xứ Nghệ tại V.League 2019./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Hồ Tuấn Tài , Sài Gòn , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP