Giáo dục

Hòa Bình: 228.258 em học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình đã cho phép 228.258 học sinh toàn tỉnh nghỉ học.

Nhà giáo Đinh Thị Hường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc; Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố; các cơ sở giáo dục ngoài công lập, cho toàn bộ trẻ em, học sinh nghỉ học với phương châm "học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học".

Theo đó, học sinh nghỉ học từ ngày 01/02/2021, cho đến khi Sở GD&ĐT có thông báo đi học trở lại.

Các trường và trung tâm nghỉ học, tuy nhiên nhà trường phải chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, vệ sinh trường lớp, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Xây dựng kế hoạch giảng dạy, ôn tập sang học online.

Khuyến cáo học sinh không tụ tập, giao lưu. Yêu cầu các giáo viên giao bài tập làm ở nhà cho các em học sinh và thường xuyên hướng dẫn, giải đáp, kiểm tra các em.

Phó Giám đốc Sở cho biết thêm, trước đó Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình đã có văn bản trình UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị cho học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Đàm Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP