Kinh tế

Hóa đơn tiền điện của hộ dân ở Hà Tĩnh tăng 200 lần

Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tiền Phương, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh lý giải nguyên nhân việc hóa đơn tiền điện của 1 hộ dân tăng đột biến lên 200 lần.

Hóa đơn tiền điện tăng đột biến từ 71.423 đồng lên 13.520.122 đồng. Ảnh: Báo Giao Thông

Ngày 25/6, ông Đoàn Văn Tạnh – Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tiền Phương đóng ở TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn có một hộ gia đình có hóa đơn tiền điện tăng đột biến từ 71.423 đồng lên 13.520.122 đồng.

Cụ thể, ngày 16/6, HTX đi kiểm tra và ghi công tơ điện thì thấy số điện gia đình chị Phùng Thị Phượng (ở tổ dân phố Hồng Sơn, phường Kỳ Phương) bị tăng đột biến như trên.

Sau khi phát hiện, nhân viên tiến hành kiểm tra trước sự giám sát của người dân thì phát hiện dây điện phía sau công tơ gia đình này bị hở, chạm vào mái tôn khiến điện năng bị tăng đột biến. Sau đó, HTX đã mời chính quyền địa phương về lập biên bản hiện trường vụ việc.

Cũng theo ông Tạnh, chiều hôm nay 25/6, HTX sẽ tiếp tục xuống làm việc với người thuê trọ để thay đường dây điện nói trên trước khi cấp điện trở lại. Được biết, trước đây gia đình chị Phượng đã từng xảy ra 1 vụ việc tương tự và sau đó hai bên đã giải quyết ổn thỏa.

Trước đó, một hộ dân ở Nghệ An cũng phát hoảng khi nhận hóa đơn tiền điện tăng gấp 30 lần. Theo đó, chị N.T. ở xã Kim Sơn, huyện Quế Phong chia sẻ trên mạng xã hội chuyện gia đình mình nhận được hóa đơn tiền điện tháng 6 với số tiền hơn 16 triệu đồng.

Xác nhận sự việc, ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu, Nghệ An cho hay, sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 chỉ hơn 500 nghìn đồng. Như vậy, số tiền chênh lệch lên tới 30 lần.

Nguyên nhân dẫn đến sai sót là do nhân viên đi ghi số điện nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn. Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu cũng cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót nào.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Định đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để chờ họp xét kỷ luật. Điện lực Qùy Châu cũng sẽ trực tiếp đến hộ dân này xin lỗi về sự việc.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: tiền điện , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP