Giải trí

Hoa hậu Trái đất Lebanon bị tước vương miện vì chụp ảnh với Hoa hậu Israel

Bức ảnh chụp cùng Hoa hậu Israel đã khiến Hoa hậu Lebanon Salwa Akar bị ban tổ chức tước danh hiệu trong thời điểm cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018 đang diễn ra tại Philippines.

Hoa hậu Lebanon Salwa Akar tại Hoa hậu Trái đất 2018

Trang thông tin The Jerusalem Post khẳng định Salwa Akar đã bị tước bỏ danh hiệu Hoa hậu Trái đất Lebanon khi bức ảnh cô chụp cùng đại diện Israel được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Phát ngôn viên của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo trên tài khoản Twitter cho biết vì bức ảnh chụp chung này, cô Akar đã bị tước vương miện tại Lebanon vì "đã dám chụp ảnh với hoa hậu Israel". Người này cho biết chủ nghĩa phân biệt chủng tộc của Lebanon cần phải bị lên án.

Chia sẻ của người phát ngôn viên Thủ tướng Israel

Hôm thứ ba, Akar đã đăng trên Facebook dòng trạng thái ẩn ý: "Sứ mệnh của tôi là giúp mọi người tìm thấy hòa bình và tình yêu trong chính họ để họ có thể yêu nhau và trở nên yên bình trên trái đất".

Theo tờ Ynet, Akar tuyên bố rằng Zreik đã nói chuyện với cô bằng tiếng Ả Rập, và cô không biết đó là người Israel. Nhưng nhà tổ chức cuộc thi Lebanon cho biết Zreik có đeo dải sash ghi tên quốc gia này nên họ không chấp nhận lời giải thích của người đẹp.

Trước đó, năm 2015, Hoa hậu Hoàn vũ Lebanon Saly Greige bị chỉ trích dữ dội, buộc phải xin lỗi và còn bị đề nghị tước vương miện vì chụp ảnh “tự sướng” chung một nhóm có Hoa hậu Hoàn vũ Israel Doron Matalon. Cả hai lúc đó đại diện cho nước mình tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra ở Miami, Mỹ. Theo Daily Mail, hai nước Lebanon và Israel luôn trong tình trạng chiến tranh dù biên giới đã yên tĩnh kể từ cuộc xung đột lớn năm 2006. Người Lebanon không đi du lịch đến Israel và hàng hoá sản xuất từ Israel cấm nhập khẩu vào Lebanon.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP