Giới trẻ

Hoa khôi "nhờ vả" tiêm vaccine COVID-19 đã đăng tin sai sự thật

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký chuyển hồ sơ vụ việc hoa khôi tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký đến thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý.

Theo Thanh tra Bộ Y tế, hoa khôi đã đăng thông tin sai sự thật về việc được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký. Ảnh: Chụp màn hình

Thông tin từ Thanh tra Bộ Y tế cho biết vừa qua, nhiều báo đăng tải thông tin vụ hoa khôi báo chí tiêm vaccine Pfizer tại Bệnh viện Hữu Nghị không cần đăng ký.

Ngày 21.7, Thanh tra Bộ Y tế đã lập đoàn kiểm tra đột xuất với Bệnh viện Hữu Nghị để kiểm tra, xác minh thông tin liên quan.

Phía bệnh viện cho hay chị V.P.A. (25 tuổi, sống tại Thanh Xuân, Hà Nội) đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 từ ngày 12.7. Trường hợp này được Giám đốc bệnh viện đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vaccine.

Theo bệnh viện, ở một số buổi tiêm, người được tiêm không đến hoặc không đủ điều kiện sức khỏe. Do đó, cuối buổi tiêm, vaccine còn dư liều. Việc chị V.P.A. được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 19.7 thuộc trường hợp này. Chị được bệnh viện gọi đến để tiêm.

Thời điểm đó, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vaccine mới nhận là Pfizer và Moderna (vaccine AstraZeneca đã hết từ trước đó). Việc tiêm vaccine nào do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, chị V.P.A. đã đưa tin về việc được tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký và được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer.

Đại diện Thanh tra Bộ Y tế cho hay: Kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị cho thấy chị V.P.A. đưa tin như vậy là sai sự thật. Vì vậy, căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành, thanh tra Bộ Y tế chuyển hồ sơ vụ việc đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Cũng liên quan đến sự việc này, Bệnh viện Hữu Nghị cho biết đã kỉ luật, điều chuyển công tác một nhân viên y tế.

Trước đó, ngày 19.7, mạng xã hội lan truyền bài viết của cô gái tên V.P.A. (Hà Nội, cựu hoa khôi Học viện Báo chí và Tuyên truyền), đăng hình ảnh được tiêm vaccine COVID-19.

Bài viết cũng chia sẻ kèm hình ảnh giấy chứng nhận tiêm phòng do Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị (Hà Nội) Nguyễn Thế Anh ký và cấp ngày 19.7.

Theo như bình luận trên trang của A., cô được tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer nhờ người thân sắp xếp, chỉ một ngày sau khi thành phố ban hành quy định phòng, chống dịch mới.

Bài viết đã bị gỡ khỏi trang cá nhân không lâu sau đó, tuy nhiên, những thông tin trong bài viết vẫn khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi, khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP