Nhân ái

Hoàn cảnh cùng cực của người đàn ông bị vợ bỏ, con trai tai nạn nguy kịch

Một mình nuôi con, nay con lại bị tai nạn, cuộc sống của anh Trần Văn Tú (Hà Tĩnh) rơi vào cảnh bần cùng, bế tắc.

Bên giường bệnh nơi Trần Quốc Bảo nằm điều trị, anh Tú ngục xuống vì quá mệt. Hơn 10 ngày nay, từ khi con gặp tai nạn, anh hầu như không ngủ. Mới ngoài 30 mà trông anh Tú già hơn nhiều so với tuổi. Tóc nhiều phần bạc, da ngăm đen và đôi mắt thâm quầng.

Năm 2013 anh lập gia đình và sinh được Bảo. Hai năm sau, khi đang mang thai đứa con thứ 2 được hơn một tháng, người vợ bỏ anh đi không một lời từ biệt.

Anh Trần Văn Tú.

Thời điểm ấy, Bảo mới 2 tuổi. Thương Bảo, anh Tú không dám đi thêm bước nữa mà chịu cảnh gà trống nuôi con tới bây giờ. Anh Tú còn phụng dưỡng mẹ già năm nay gần 70 tuổi. Cả nhà trông mong vào 2 sào ruộng và công việc phụ hồ làm thêm của anh Tú. Cuộc sống tuy có thiếu thốn nhưng có mẹ, có con, ngôi nhà nhỏ của anh Tú đầy ắp tiếng cười vui.

Nhưng đợt lũ lụt miền Trung vừa qua, nhà bị ngập, 3 tấn thóc dự trữ hỏng hết. Cuộc sống của cả nhà anh vì thế càng khó khăn hơn. “Hôm đó tôi đang theo công trình vào Bình Dương thì nghe tin cơn bão số 13 đổ bộ. Lo cho mẹ và con ở nhà, tôi bắt xe về nhà gấp. Thấy mọi người nói nước ngập 1,5 mét, tôi càng nóng ruột, gọi điện về thì không ai nghe máy. Cũng may, tới nhà tôi thấy hai bà cháu đã leo được lên nóc chạn, ăn mì tôm sống và uống nước cầm cự qua ngày”, anh Tú kể.

Lũ rút, anh Tú tạm gác công việc làm ăn ở miền Nam. Anh ở nhà dọn dẹp, sửa sang lại nhà cửa. Anh bấm bụng vay tạm 10 triệu để trang trải sinh hoạt và lo cho Bảo đi học.

Trường của Bảo cách nhà hơn một cây số. Hàng ngày, trước khi đi làm anh Tú đèo con tới lớp, tan học anh nhờ người đón giúp.

Tai nạn khiến cậu bé 6 tuổi tụ máu não, dang dở ước mơ học hành.

Bảo là đứa trẻ ham học. Ngoài thời gian học trên lớp, cứ về tới nhà là em lại mang sách ra đọc lại bài. Sau bữa ăn, Bảo lại tự giác đi làm bài tập. Thấy con chăm chỉ, lại ngoan ngoãn, anh Tú càng có động lực làm việc nhiều hơn nữa để lo cho con. Anh Tú kể, con trai nói muốn học thật giỏi để sau này phụng dưỡng bố, phụng dưỡng bà. Mỗi lần như vậy anh không cầm được nước mắt.

“Cuộc sống vất vả, không lo được cho con nhiều, chỉ biết cố gắng đi làm thật nhiều để cháu được ăn học tử tế. Đời mình đã khổ, thì phải cố gắng để con có tương lai hơn", anh Tú nói.

Nào ngờ tai hoạ lại ập xuống gia đình anh, vào đứa con anh yêu thương.

Đó là ngày 14/11, nghe tin đài báo tiếp tục có bão lớn, anh Tú đưa con sang nhà ông nội gửi, nhờ trông giúp. Hôm sau, anh đón Bảo về để đi học. Gió to, thổi tốc chiếc áo mưa, kéo hai bố con ngã. Anh Tú không kịp đỡ cho con. Bảo ngã đập đầu xuống đường, ngất lịm đi.

Vội vứt xe bên cạnh đường, anh Tú bế con vào trạm y tế xã gần đó. Vết thương quá nặng, Bảo được chuyển lên bệnh viện huyện, rồi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Một mình nuôi con, nay Bảo gặp tai nạn, cuốc sống của anh Tú càng thêm khó khăn.

Bảo nhập viện với tổn thương máu tụ ngoài màng cứng ở vùng trán và sau não. Được cấp cứu kịp thời, Bảo tỉnh lại, nhưng khối máu tụ là vấn đề rất lớn. Khối máu tụ này đa phần sẽ tự tiêu sau một thời gian theo dõi, điều trị, nhưng một số trường hợp bắt buộc phải mổ.

Theo BS Lê Văn Bằng – khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, trường hợp của Bảo rất đáng ngại vì nguy cơ phải phẫu thuật luôn rình rập. Lo nhất là em tiếp tục bị chảy máu, vỡ xương, vết thương phình to thì bắt buộc phải mổ.

"Tuổi còn nhỏ, nếu mổ sẽ mất máu rất nhiều. Quá trình phẫu thuật sẽ phải mở xương ở rất nhiều vị trí, lo ngại ảnh hưởng tới hoạt động của cháu về sau. Quan trọng hơn là với một đứa trẻ mới 6 tuổi thì không biết có đủ sức để trải qua ca mổ lớn như vậy không. Vì vậy chúng tôi đang cố gắng bảo tồn cho cháu, mong sao mọi chuyện diễn biến tốt và sẽ không phải phẫu thuật”, BS Bằng nói.

Thương con, nhưng anh Tú chẳng biết phải xoay xở thế nào. Số tiền anh vay sửa sang lại nhà cửa chưa kịp trả thì phải vay thêm để đưa con đi chữa bệnh. Không thể đi làm, kinh tế ngày càng cạn kiệt, cuộc sống vất vả càng đè nặng lên đôi vai của người đàn ông mới ngoài 30 tuổi. Anh định cầm cự ngôi nhà để lấy tiền chạy chữa cho con.

Trên giường, Bảo đưa ánh mắt yếu ớt nhìn bố. Mới 6 tuổi, em còn quá nhỏ để chịu những đau đớn của bệnh tật. Em chỉ mong sao sớm được khỏi bệnh để tiếp tục học, tiếp tục trên con đường thực hiện ước mơ “nuôi bố, nuôi bà” của mình.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:

Anh Trần Văn Tú - Bố bệnh nhân Trần Quốc Bảo.

Địa chỉ: thôn Ngụ Phúc, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0866462887

Tác giả: Phạm Quý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP