Nhân ái

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình có con song sinh bại não

Nhìn hoàn cảnh gia đình anh em song sinh Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Văn Hoàng (12 tuổi, ở nhà 5b, kiệt 69 đường Phạm Thị Liên, TP.Huế) ai cũng chạnh lòng. Hai cháu bị bại não bẩm sinh, không thể tự đi đứng, ăn uống được. Mọi sinh hoạt đều phải có người trợ giúp.

Chị Thu - mẹ hai cháu Huy và Hoàng không ngừng rơi nước mắt khi kể chuyện với PV.

Có mặt tại nhà chị Trương Thị Thu - mẹ của 2 cháu, chúng tôi không kìm được lòng mình khi chứng kiến 2 cháu nhìn rất kháu khỉnh nhưng nằm một chỗ, chân tay không vận động được.

“Hồi mới sinh ra, tôi tưởng 2 cháu mắc bệnh còi xương vì cơ thể các cháu chậm phát triển, thường xuyên đau ốm. Sau này, gia đình phát hiện 2 cháu bị bại não, đã đưa đi chữa trị khắp nơi nhưng bệnh tình ngày một nặng thêm, không thấy dấu hiệu biến chuyển”, chị Thu ngậm ngùi.

Anh Nguyễn Văn Quý - bố hai bé - là trụ cột chính trong gia đình nhưng công việc không ổn định. Cả gia đình sống dựa vào đồng công phụ thợ hồ rất ít ỏi của anh Quý.

“Nghề phụ thợ hồ không phải lúc nào cũng có việc đều. Chưa kể, những lúc trở trời, 2 cháu đau ốm, tôi phải ở nhà chăm sóc phụ vợ”, anh Quý nói.

Ngoài phụ thợ hồ, ai kêu gì anh Quý cũng làm để kiếm thêm tiền mua sữa cho con. Chị Thu cho biết, ngoài việc hàng ngày phải chăm sóc cho hai đứa từ mờ sáng cho đến tận khuya, lúc nào 2 đứa ngủ yên không quấy, không rên la vì những cơn đau chị mới chợp mắt được.

Thời gian trước, 2 vợ chồng đưa 2 con đi chữa trị khắp nơi với hy vọng còn nước còn tát, nhưng bây giờ gia đình thực sự khánh kiệt về tài chính và sức khỏe. Hai vợ chồng chỉ biết nhìn các con mà bất lực...

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Trương Thị Thu, xin gửi về anh Võ Ngọc Thạnh; STK: 0161000842527 Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế; SĐT: 0917475335.

Tác giả: HOÀNG VIỄN CHINH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP