Xã hội

Hoàn cảnh xót xa của người con mất cả gia đình vì bố giết mẹ

Sau khi đi uống rượu về, Lang Văn Hải đã dùng liềm chém nhiều nhát khiến vợ tử vong tại chỗ. Toàn bộ sự việc được người con trai 7 tuổi chứng kiến nên cháu hoảng hốt chạy sang nhà ông bà kêu cứu.

Người con mắc bệnh chậm phát triển bẩm sinh

Ngày 11/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An vẫn đang phối hợp phòng Cảnh sát hình sự (PC 45) Công an Nghệ An tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ra tại bản Kẻ Sùng, thuộc xã Mậu Đức, huyện Con Cuông.

Nạn nhân là chị Lang Thị H. (36 tuổi). Điều đau lòng, nghi phạm lại chính là người chồng Lang Văn Hải (34 tuổi).

Hiện trường nằm bìa rừng, cách xa dân cư.

Ông Lô Văn Thật, Chủ tịch UBND xã Mậu Đức, huyện Con Cuông cho biết: “Sau khi khám nghiệm xong, cơ quan chức năng đã bàn giao tử thi chị H. cho gia đình. Chính quyền địa phương cũng đã cử cán bộ xuống chia buồn với gia đình và hỗ trợ người thân tổ chức tang lễ cho nạn nhân”.

Theo ông Thật, vợ chồng chị H. lấy nhau đã lâu và có một người con trai là cháu Lang Văn H. (SN 2011), năm nay lên lớp 2. Tuy nhiên, cháu H. sinh ra đã không được nhanh nhẹn như bạn bè cùng trang lứa, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình không đưa cháu đi kiểm tra. Sau này, mọi người mới phát hiện cháu chậm phát triển bẩm sinh.

“Gia đình chị H. thuộc hộ nghèo nhiều năm nay, vợ chồng không có nhà riêng nên được bố mẹ chồng cắt một mảnh đất gần rừng để dựng lán ở tạm. Cuộc sống của hai vợ chồng phụ thuộc vào mảnh ruộng nhỏ, nên phải vào rừng làm nương rẫy”, ông Thật nói.

Nguyên nhân khó khăn là vì người chồng là kẻ nghiện rượu, thường xuyên bỏ mẹ con ở nhà để đi nhậu dẫn đến việc không lao động. Không những thế, mỗi lần trở về nhà trong tình trạng say rượu thường xuyên đánh đập vợ. Gánh nặng gia đình đổ lên vai chị H., may mà bố mẹ chồng ở gần nên chị vẫn sang gửi con để đi làm thêm.

“Hằng ngày chị H. đưa cháu đến trường cách hơn 2km để đi học. Tuy nhiên, cháu học không được tốt lắm do chậm chạp. Cứ nghĩ sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh như vậy cũng khiến cháu khổ lắm rồi, không ngờ rằng cháu lại phải chứng kiến một sự việc động trời”, ông Thật thở dài.

Bi kịch gia đình

Vào khoảng 20h ngày 7/8, Lang Văn Hải trở về nhà trong tình trạng say rượu. Lúc này, giữa Hải và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Trong lúc tức giận, Hải đã dùng liềm chém nhiều nhát vào người và cổ vợ khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, Hải tiếp tục dùng liềm tự sát.

Nghe tiếng khóc và kêu cứu, người dân ở bản Kẻ Sùng chạy vào lán trại thì phát hiện chị H. đã tử vong, còn Hải đang nằm trên vũng máu, trên người có nhiều vết thương nên lập tức báo cho chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, ban Công an xã Mậu Đức đã lập tức cử người đến bảo vệ hiện trường và báo cáo sự việc lên Cơ quan Công an huyện Con Cuông.

Trong lán tan hoang đến xót xa.

Liên quan đến vụ việc, ông Lô Văn Thật cho biết: “Thời điểm này người con đang ngủ trong lán, khi nghe tiếng mẹ kêu thì thức dậy. Do hoảng sợ nên cháu chạy ra khỏi lán đến nhà ông bà cách đó vài trăm mét, nghe tiếng kêu này mọi người mới phát hiện ra sự việc đau lòng trên”.

Theo vị Chủ tịch xã, do trời tối đường khó đi nên khi người dân địa phương và lực lượng chức năng đến thì phát hiện vợ chồng đều nằm gục trên vũng máu, cách đó không xa là chiếc liềm nghi hung khí của vụ án.

Sau khi kiểm tra, chị H. đã tử vong từ trước đó, người chồng vẫn còn sống nên mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sau khi đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Con Cuông, người chồng được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong đêm.

“Tại lán có rất nhiều vết máu nên ban công an xã phải cử lực lượng túc trực cả đêm để giữ nguyên hiện trường, chờ Công an huyện Con Cuông và Công an tỉnh Nghệ An. Đây là vụ án mạng khủng khiếp nhất từ trước đến nay, khiến cho người dân địa phương vô cùng xôn xao lo sợ”, ông Thật nói.

Nhưng điều mọi người xót xa nhất chính là người con sống sót cuối cùng trong gia đình. Chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp nhất, cho đến thời điểm hiện nay đã mấy ngày trôi qua nhưng cháu H. vẫn vô cùng hoảng sợ. Có lẽ cả quãng đời còn lại cháu sẽ phải sống trong ám ảnh bởi tội lỗi của chính người thân gây ra.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP