Pháp luật

Hoàn tất khám xét tại nhà riêng cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Ngay sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Thanh Long, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế và Chu Ngọc Anh, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, 19h30 tối 7/6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất việc khám xét tại nhà riêng của ông Chu Ngọc Anh.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp tố tụng có liên quan đến ông Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh và Nguyễn Công Tạc.

Tại khu vực nhà riêng của ông Chu Ngọc Anh, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có mặt từ khá sớm, cùng với Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao thực hiện khám xét.

Tại đây, để đảm bảo an ninh, trật tự, các lối ra vào khu vực tòa nhà trên đều có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, không cho bất cứ ai ngoài thành phần khám xét được phép vào bên trong.

Lực lượng chức năng rời khỏi khu vực nhà ông Chu Ngọc Anh sau khi khám xét xong.

Theo ghi nhận của PV, việc khám xét trong khu vực tòa nhà của Cơ quan CSĐT diễn ra trong khoảng hơn 2h đồng hồ. Cho tới 19h30, chiếc xe biển xanh của cơ quan CSĐT và nhiều xe công vụ khác đã rời khỏi tòa nhà trên.

Việc khám xét nhà riêng của ông Chu Ngọc Anh được Cơ quan CSĐT cùng với các cơ quan chức năng thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Những người có liên quan tham gia trong khoảng thời gian trên chấp hành nghiêm hướng dẫn của Cơ quan CSĐT.

Trước đó, cùng ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với: ông Chu Ngọc Anh, ông Phạm Công Tạc về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", quy định tại Khoản 3, Điều 219, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017; ông Nguyễn Thanh Long về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Khoản 3, Điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cảnh sát đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực khám xét nhà ông Chu Ngọc Anh.

Sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành các Quyết định, Lệnh nêu trên đúng quy định của pháp luật.

Hiện , Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án; rà soát, kê biên, phong tỏa tài sản của các đối tượng để đảm bảo triệt để thu hồi cho Nhà nước.

Tác giả: Hoàng Phong - Chiến Thắng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP