Xã hội

Hoảng loạn khi xe tải chở 30 tấn axit lật trước nhà

Xe tải chở 30 tấn axit clohydric bất ngờ lật trên Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Chiếc xe tải thùng dài mang biển kiểm soát 75C-05674 của HTX vận tải ô tô Trường An do tài xế Hoàng Như Thịnh (37 tuổi, trú tại Thừa Thiên-Huế) điều khiển từ hướng TP HCM về Huế. Trên xe chở theo 120 phi axit clohydric (mỗi phi 250kg, tương đương 30 tấn axit) cùng với 4 tấn hành củ.

Khoảng 5h30’ ngày 2/12, khi vừa ôm cua qua khỏi vòng xoay Bắc Phan Thiết thì tài xế bất ngờ mất lái, khiến xe lật trên đường, các thùng axit lăn đầy đường. Một số bị thủng, axit chảy tràn ra đường bốc khói. Rất may, lực lượng cứu hộ có mặt kịp thời, xử lý hiện trường tránh gây hậu quả đáng tiếc.

Người dân sống kề Quốc lộ 1A ở đầu vòng xoay phía Bắc thuộc phường Xuân An, thành phố Phan Thiết vô cùng hoảng loạn khi một xe tải chở hóa chất lật ngay trước nhà, khói tỏa mù mịt kèm theo mùi lạ. Người dân đã nhanh chóng điện báo cho lực lượng cứu hộ cứu nạn.

Ông Bạch Ngọc Thắng, một người sống kề Quốc lộ kể lại: “Tôi mở cửa chuẩn bị đi tập thể dục đúng lúc chiếc xe tải bị lật. Tôi đã gọi điện cho 114 Phòng cháy chữa cháy. Một lúc sau xe cứu hỏa xuống tới hiện trường”.

Nhận tin báo, Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Thuận đã điều hàng chục cảnh sát và các xe chuyên dụng tưới nước làm loãng axit trên mặt đường, xử lý không để axit trong các phi nhựa đổ ra đường. Lực lượng cảnh sát giao thông phong tỏa hiện trường, hướng dẫn các phương tiện tránh khu vực nguy hiểm.

Đến khoảng 9h sáng, lượng hóa chất loang trên mặt đường đã được xử lý cơ bản. Chủ xe đã thuê phương tiện đến di dời 120 thùng phi hóa chất ra khỏi hiện trường, đảm bảo an toàn cho nhà dân và các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A./.

Tác giả: Việt Quốc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: xe tải , quốc lộ 1a

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP