Đẹp

Học ngay 3 cách trị mụn bọc cực kì hiệu nghiệm tại nhà

Mụn bọc được xem là một trong số loại mụn cứng đầu và rất khó trị dứt điểm. Nhưng việc trị mụn bọc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn áp dụng 3 cách trị mụn bọc hiệu quả dưới đây.

Vì sao bị mụn bọc?

Bất cứ nơi đâu trên cơ thể khi chất nhờn và bụi bẩn tích tụ dưới da làm nang lông bị tắc nghẽn hình thành ổ viêm rồi từ từ xuất hiện mụn bọc. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng mụn bọc như: môi trường sống bụi bẩn, ô nhiễm, hoặc chế độ ăn uống nhiều chất kích thích, thiếu vitamin C, thiếu kẽm, thức khuya, stress kéo dài, sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo… Mụn bọc xuất hiện ở mọi nơi trên cơ thể như: mặt, mũi, cằm, trán, vai, lưng… Đặc biệt, sau khi hết mụn sẽ dễ để lại các di chứng sẹo lõm hay sẹo lồi gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ ngoại hình.

Theo các chuyên gia da liễu, trong những loại mụn thì mụn bọc là dạng nặng nhất. Với biểu hiện trước tiên là một vài nốt sần nhỏ, hơi cứng và có màu đỏ, gây cảm giác khó chịu, đau nhức... sau đó mềm ra, đầu có mủ, mụn bọc xuất hiện khi viêm nhiễm do vi khuẩn P.acnes ở nang lông lan sâu vào trong. Bên cạnh đó, loại mụn này cũng được đánh giá là có nguy cơ để lại sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm, vết thâm và khó điều trị tận gốc, dứt điểm nhất.

Cách trị mụn bọc an toàn hiệu quả

Trị mụn bọc hiệu quả với mật ong

Mật ong nguyên chất có tính kháng viêm cao nên có thể ngăn ngừa và trị tận gốc mụn bọc mà không để lại sẹo hay vết thâm trên da. Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều dưỡng chất nuỗi dưỡng làn da khỏe đẹp và tươi trẻ dài lâu.

Cách làm đơn giản: chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên nốt mụn mỗi ngày, để khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Trị mụn bọc bằng sữa chua và nghệ

Bên cạnh, công dụng trị sẹo, vết thâm, dưỡng trắng da, nghệ còn giúp se khít lỗ chân lông và ngừa mụn bọc vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường tạo nên hỗn hợp đặc quánh mịn và đắp lên vùng da bị mụn bọc, để khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát, áp dụng đều đặn 2-3 lần/1 tuần, làn da của bạn không chỉ sạch mụn mà còn trắng sáng và mềm mịn đến bất ngờ.

Trị mụn bọc đơn giản bằng đá lạnh

Những nốt mụn bọc mẩn đỏ, sưng tấy sẽ thuyên giảm ngay lập tức chỉ đơn giản với những viên đá lạnh chà xát nhẹ nhàng trên da vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, thức dậy, tình trạng viêm sưng sẽ không còn. Vì độ lạnh của đá khi tiếp xúc trực tiếp với làn da làm cho các tế bào thu nhỏ lại nên hiện tượng viêm sưng sẽ giảm.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP