Đẹp

Học ngay bí kíp để có được đôi bàn tay mềm mịn, trắng trẻo vào mùa đông hanh khô!

Vào mùa đông đừng chỉ quan tâm skincare da mặt mà quên mất rằng chăm sóc da tay cũng vô cùng quan trong. Đôi tay là nơi phải hoạt động nhiều nhất vì vậy việc chăm sóc da tay trở nên mịn màng, mềm mại là rất cần thiết.

1. Hạn chế rửa tay bằng xà phòng

Rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay giúp tay sạch sẽ hơn nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến đôi tay thêm khô, hanh, nứt nẻ đặc biệt vào mùa đông. Vào mùa đông có thể thay vì dùng nước rửa tay hàng ngày có nhiều chất tẩy hãy thay vào đó dùng nước rửa tay có thành phần chiết xuất từ tự nhiên như dầu ô liu, thảo mộc, lô hội,... Ngoài ra vào mùa đông nên rửa tay bằng nước ấm để giúp đôi tay đỡ khô hơn.

2. Đeo găng tay

Để bảo vệ da tay của mình tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất từ các loại nước tẩy rửa, bạn nên sử dụng găng tay để rửa bát, cọ rửa nhà vệ sinh,...để giúp đôi tay giữ được độ ẩm và không bị hóa chất bào mòn da. Ngoài ra khi ra ngoài bạn cũng nên sử dụng găng tay để giữ ấm và khiến da tay không bị khô. Khi lau chùi đồ đạc trong nhà cũng nên sử dụng găng tay để tay không bị bụi bẩn không phải rửa tay bằng xà phòng,...

3. Tẩy tế bào chết

90% hoạt động của cơ thể chúng ta xuất phát từ đôi tay. Vì vậy đôi tay cũng là nơi cần phải tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, da chết, ....KCó rất nhiều phương pháp tẩy tế bào chết dành cho da tay. Bạn có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết hoặc những nguyên liệu tự nhiên có sẵn. Cách đơn giản nhất là trộn đường nâu với dầu olive và massage nhẹ nhàng lên da tay. Sau đó, bạn đem rửa sạch một lần với nước. Khi chúng ta tẩy da chết cho cơ thể đừng quên tẩy da chết cho đôi tay. Bạn sẽ thấy hiệu quả làn da tay trở nên mịn màng hơn sau khi được tẩy da chết đó.

4. Dưỡng ẩm cho đôi tay

Da tay cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên để khôn bị khô, nứt nẻ vào mùa đông. Có rất nhiều loại kem dưỡng da tay trên thị trường, bạn nên chọn cho mình loại kem dưỡng phù hợp nhất. Nên bôi dưỡng da tay 2 lần một ngày, mẹo cho bạn gái da tay bị khô nứt nên bôi kem dưỡng sau đó đeo bao tay đi ngủ để kem dưỡng ẩm có thể thẩm thấu và phát huy hiệu quả tối đa. Nếu da bạn thường bị khô, hãy mang theo kem dưỡng hoặc để sẵn ở bồn rửa tay để thoa thường xuyên.

5. Uống nhiều nước

Vào mùa đông, các bạn thường lười uống nước nhưng lại không biết rằng mùa đông cơ thể cần nhiều nước nhất. Uống nhiều nước vào mùa đông không chỉ giúp cơ thể duy trì độ ẩm mà còn khiến da dẻ không bị khô, nứt nẻ đặc biệt là da tay. Uống nhiều nước cũng giúp hạn chế nếp nhăn, tăng cường tuần hoàn máu và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Tác giả: An Nhiên (Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP