Nhân ái

Học sinh giỏi 10 năm bỗng chốc 'trở thành' đứa trẻ 2 tuổi

Chỉ trong thời gian rất ngắn, tai ương bất ngờ đã khiến em Trần Thu Loan, một học sinh giỏi suốt 10 năm liền chỉ còn nhận thức của đứa trẻ 2 tuổi.

Hy vọng vụt tắt của đôi vợ chồng nghèo

Nhìn con gái nằm trên giường bệnh đang trong trạng thái sống thực vật, chị Trần Thị Ly (37 tuổi, xóm 7, xã Hồng Thuận, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) rớt nước mắt. Chị không thể ngờ rằng, cuộc sống yên bình của gia đình mình bỗng chốc tan biến, rơi vào tình cảnh hết sức đau đớn.

Em Trần Thu Loan 16 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo, sự sống đang rất mong manh

Gia đình chị Ly vốn chỉ làm nghề nông. Gánh nặng mưu sinh vất vả nhưng vợ chồng chị tìm được niềm vui nơi con cái. Con gái chị, em Trần Thu Loan năm nay 16 tuổi, học tại Trường THPT Giao Thuỷ A (Nam Định) là niềm tự hào của cả nhà. Suốt từ lớp 1 đến lớp 10, em đều đạt học sinh giỏi.

Đi đến đâu, anh chị cũng mát mặt vì lúc nào cũng nhận được lời khen con. Thế nên, sự cực nhọc nơi ruộng đồng chẳng làm sờn lòng vợ chồng chị Ly mỗi khi nghĩ đến việc con gái sau này sẽ thi vào một trường đại học danh tiếng nào đó.

Nhưng bất hạnh lại ập đến với gia đinh nhỏ đó, khi vào ngày 14/3/2020, Loan đột nhiên lên cơn sốt cao, kéo dài suốt 3 ngày.

Đến bệnh viện huyện không đỡ, vợ chồng chị Ly đưa con tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Mọi thứ trở nên trầm trọng hơn khi phải đưa em đến bệnh viện Bạch Mai bằng xe cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Đang là học sinh giỏi của trường cấp 3 của huyện, căn bệnh hiểm khiến em giờ đây như đứa trẻ lên 2

Các bác sĩ tiến hành mọi xét nghiệm mới phát hiện ra Loan bị nhiễm trùng máu ăn sùi van tim, đọng 1 miếng trong van tim trôi lên não gây đột quỵ. Thời điểm được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, tình trạng của em đã như “ngàn cân treo sợi tóc”. Bác sĩ nói không thể can thiệp được nữa vì đã để qua “thời gian vàng” rồi mới tới, em đã tắc động mạch chủ, nếu cứu được tính mạng chỉ có thể sống thực vật

Nhìn tính mạng con bị đe doạ, vợ chồng chị Ly đau đớn đến ngất đi. Bao hy vọng của gia đình giờ đây đổ xuống sông xuống bể vì căn bệnh hiểm nghèo.

Mẹ đau lòng chỉ mong giữ được mạng sống của con

Tạm thoát khỏi cơn nguy kịch, tính mạng Loan giờ đây vẫn luôn bị đe doạ thường trực. Em đã bị liệt nửa người, chết não, nhận thức giờ chỉ như đứa trẻ 2 tuổi gần như quên hết mọi thứ.

“Con đang là đứa trẻ học giỏi ngoan ngoãn mà thành ra như này, tôi đau lòng lắm, chữ nghĩa quên hết, bạn bè không nhớ, bố gọi thành mẹ, bác sĩ cũng gọi thành mẹ. Con viết chữ rất đẹp mà giờ không viết nổi chữ được nữa. Có nhiều lúc tôi ngỡ như không cứu nổi, mất con mãi mãi”, chị Ly nghẹn ngào.

Mỗi ngày trôi qua, chỉ cần nhìn thấy con hé mở đôi mắt nhìn mình, chị cũng cảm thấy được mãn nguyện phần nào. Từng khoảnh khắc con tồn tại dù rơi vào cảnh chết não cũng đủ thắp lên từng tia hy vọng mong manh trong chị.

Hoàn cảnh đáng thương của em Trần Thu Loan đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Tuy nhiên, mỗi ngày ở bệnh viện bên con trong cuộc chiến sinh tử, chị càng thấy lo lắng hơn bởi lúc này đây, gia đình chị đã tiêu tốn đến hơn 200 triệu tiền thuốc, chi phí phẫu thuật cho con. Phần lớn khoản tiền đó là nhờ vào vay mượn, đến giờ vẫn chưa trả được. Hàng ngày, chị Ly chỉ dám mua những suất cơm đạm bạc giá 20 ngàn đồng giữa đất thủ đô đắt đỏ, vì tiền ăn của con đã lên đến 120.000 đồng/ngày.

Hiện, chi phí điều trị cho Loan hết khoảng gần 1 triệu đồng/ngày. Những loại thuốc bổ não thường ngày phải dùng đều nằm ngoài danh mục bao hiểm chi trả. Ở dưới quê, anh Trần Xuân Trường, chồng chị Ly đi làm thuê đủ nghề, chắt bóp từng đồng bạc lẻ gửi lên cho vợ mua thuốc.

Theo bác sĩ, căn bệnh của Loan biến chứng khiến não, phải điều trị theo lộ trình, sử dụng các loại thuốc bổ não và tập phục hồi chức năng. Việc điều trị của em sẽ mất nhiều thời gian và tốn kém tiền bạc.

Nước mắt ngắn dài mỗi lúc nhìn con, nỗi đau trong tâm hồn chị Ly dường như vẫn dâng lên mỗi ngày. Bản thân chị cùng chồng mãi chưa thể chấp nhận nổi thực tại nghiệt ngã dành cho cô con gái được cả nhà gửi gắm bao kỳ vọng.

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Ly, xóm 7, xã Hồng Thuận, Giao Thuỷ, Nam Định. Số điện thoại: 094 3739835

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP