Giáo dục

Học sinh là F0, nhiều địa phương khẩn cấp dừng học trực tiếp

Sau khi phát hiện học sinh mắc COVID-19, một số địa phương ra thông báo khẩn tạm dừng việc dạy học trực tiếp chuyển qua trực tuyến.

Tại Quảng Bình, sau khi phát hiện học sinh lớp 1 trường Tiểu học Sơn Hóa dương tính SARS-CoV-2, UBND huyện Tuyên Hóa quyết định toàn bộ học sinh trên địa bàn chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 2/11 đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa thông báo cho tất cả các trường tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 2/11, chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Đây là lần thứ 2, ngành GD&ĐT tỉnh này cho các trường tạm dừng dạy và học trực tiếp trên lớp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thầy cô giáo, học sinh.

Trước đó, ngày 25/10, Sở GD&ĐT Cà Mau thống nhất cho học sinh 18 trường trên địa bàn huyện Đầm Dơi và Thới Bình đến trường.

Tương tự, thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) vừa thông báo khẩn, cho học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 2/11.

Lý do học sinh tạm dừng đến trường do phát hiện 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng với lịch trình di chuyển phức tạp. Thành phố Thái Nguyên đang triển khai xét nghiệm với toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên một số trường học liên quan trên địa bàn: THPT Chu Văn An, THCS Tích Lương, THCS Phú Xá, THCS Độc Lập, Tiểu học Độc Lập.

Học sinh là F0, nhiều địa phương khẩn cấp dừng việc học trực tiếp.

Tại Hà Giang, UBND tỉnh này vừa đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho trẻ mầm non, Tiểu học, THCS, THPT nghỉ học từ 1/11 đến hết 13/11. Từ tối 25/10 đến ngày 1/11, Hà Giang ghi nhận 253 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó nhiều ca mắc là học sinh.

Tại Quảng Trị, ngày 31/10, Sở GD&ĐT ra thông báo cho toàn bộ học sinh tiểu học, THCS, THPT chuyển qua hình thức học trực tuyến từ 1/11 cho đến khi có thông báo mới. Thông báo này được đưa ra trước bối cảnh thành phố Đông Hà phát hiện nhiều ca F0 cộng đồng, trong đó 4 F0 là học sinh, 26 F1 gồm 7 giáo viên và 19 học sinh, 346 F2 gồm 26 giáo viên và 320 học sinh.

Sau khi phát hiện 3 học sinh tiểu học và THPT mắc COVID-19 huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho toàn bộ các trường chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến để phòng dịch.

Tính đến 2/11, Nam Định phát hiện 1 học sinh trường THCS Trần Bích San, 1 học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo và 10 em ở trường THCS Phùng Chí Kiên dương tính SARS-CoV-2. Sở GD&ĐT tỉnh này ra thông báo cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục được yêu cầu chuyển qua hình thức dạy trực tuyến, đồng thời đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

Huyện Nam Trà My, Quảng Nam, phát hiện 159 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nam Trà My. Ngoài ra, ngành y tế phát hiện 4 học sinh trường THCS Trà Mai và Tiểu học Kim Đồng có kết quả dương tính.

Do đó, UBND huyện quyết định cho học sinh ở các trường có ca mắc COVID-19 nghỉ từ ngày 26/10 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Đồng Nai, huyện Định Quán tạm dừng kế hoạch cho trẻ trở lại trường từ 1/11. Việc tạm dừng kế hoạch đi học là do số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện tăng, tổng cộng 47 ca dương tính trên toàn huyện.

Trước đó, huyện Định Quán lên kế hoạch đón trẻ khối 1, 2, 6 đến trường vào ngày 1/11. Đến ngày 8/11, huyện sẽ cho trẻ khối 5 và 9 đi học lại. Học sinh các khối khác tiếp tục học trực tuyến.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: COVID-19 , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP