Giáo dục

Học sinh lớp 12 thành phố Vinh vui mừng đến trường sau 3 tháng học trực tuyến

Sáng 15/11, học sinh khối 12 tại TP Vinh (Nghệ An) chính thức được trở lại trường sau gần 3 tháng liên tục học trực tuyến.

Lớp 12A7 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh) tặng hoa cho cô giáo trong tiết học đầu tiên khi được quay trở lại trường học trực tiếp.

Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, không khí ngày đầu tiên trở lại học trực tiếp sôi nổi, nhộn nhịp, dù chỉ có khối 12.

Từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, các em mới được đến trường học trực tiếp, sau gần 3 tháng liên tục học trực tuyến.

Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm túc và đã hình thành nề nếp như: học sinh đeo khẩu trang, phân luồng, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi vào cổng trường.

Trước đó, sau khi cân nhắc tình hình dịch bệnh trên địa bàn, và đề xuất của Phòng GD&ĐT, các trường THPT, Sở GD&ĐT Nghệ An đã quyết định cho phép khối 12 của TP Vinh đi học trở lại từ ngày 15/11. Đây cũng là địa bàn được dạy học trực tiếp trở lại muộn nhất toàn tỉnh.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng phân công học sinh trong ban nề nếp đo thân nhiệt cho các bạn trước khi vào trường.

Em Đinh Thanh Huyền, lớp 12A7 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ: “Sau gần 3 tháng chờ đợi, hôm nay chúng em mới được đến trường trực tiếp nên rất háo hức, vui mừng. Thời điểm này chỉ còn 1 học kỳ là sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Dù học trực tuyến cũng hiệu quả, nhưng để ôn tập, chuẩn bị kỹ lưỡng cho các kỳ thi, em mong việc dạy học trực tiếp với thầy cô và các bạn được duy trì ổn định”.

Đây là buổi học đầu tiên của năm học 2021-2022, học sinh lớp 12 của TP Vinh được trở lại trường và gặp nhau trực tiếp thay vì trên màn hình học trực tuyến

Lớp 12A7 – Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đảm bảo sỹ số đầy đủ trong buổi học đầu tiên. Các em cũng đã chuẩn bị bó hoa tươi để tặng cô giáo, sau thời gian chỉ được gặp nhau qua lớp học trực tuyến.

Các bạn tranh thủ trò chuyện với nhau trước giờ học sau thời gian dài không được gặp mặt.

Thầy Nguyễn Phan Hoài Linh – Bí thư đoàn trường cũng cho biết: Trong điều kiện hiện nay, vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh vẫn là việc phải lên hàng đầu. Ngoài vệ sinh, phun khử khuẩn, thực hiện 5K, nhà trường cũng nhắc nhở học sinh, giáo viên học sinh thực hiện nghiêm túc quy định “một cung đường hai điểm đến” để hạn chế tối đa tiếp xúc với người lạ. Trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Cô Nguyễn Thị Mai - GV Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chào học sinh và nhắc các em kiểm tra lại thiết bị học tập trong lớp trước khi chính thức bước vào tiết học.

Sáng nay, gần 600 học sinh khối 12 của Trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh cũng vui mừng đến lớp. Tuy nhiên, lớp 12A7 vẫn chưa học trực tiếp do có một em thuộc diện F1, trước đó cả lớp tập trung dọn dẹp vệ sinh nên tiếp xúc với nhau. Sáng nay, các em chưa có kết quả xét nghiệm PCR nên nhà trường quyết định cho lớp 12A7 tiếp tục học trực tuyến.

Dù sau thời gian nghỉ hè 3 tháng và tiếp đó học trực tuyến, nhưng sau khi đến trường trực tiếp, cô trò Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh) đã bắt nhịp rất nhanh, trở lại hoạt động dạy học bình thường.

Ngoài ra, có 8 học sinh lớp 12A1 cũng học trực tuyến, vì có tiếp xúc với F1 của lớp 12A7. Để các em này có thể theo dõi bài giảng trên lớp, nhà trường đã đặt máy quay livetreams. Sau mỗi tiết học, giáo viên bộ môn sẽ chuyển slide bài giảng, giao bài cho học sinh học trực tuyến. Qua đó, giúp các em tiếp thu bài giảng hiệu quả, đầy đủ hơn.

Lớp 12A1 Trường THPT Hà Huy Tập trong buổi học đầu tiên vắng 8 bạn do tiếp xúc với F1. Vì vậy, nhà trường đã dựng máy quay livetreams tiết học trên lớp để các bạn này theo dõi.

Theo Thầy Cao Thanh Bảo – Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập, phương án gom học sinh liên quan đến F1 vào thành một lớp để dạy học đã được tính đến. Tuy nhiên việc gom nhóm này không hiệu quả, vì học sinh các lớp có năng lực không đồng đều, hoặc định hướng theo khối khác nhau, có lớp học chuyên về khối A, có lớp học khối B, D...

Giữa các tiết học, Trường THPT Hà Huy Tập yêu cầu học sinh chỉ giải lao tại chỗ, hạn chế tiếp xúc khác lớp nhau.

Trong tuần này, trường sẽ lắp đặt bổ sung mạng Internet cho các lớp, đảm bảo chủ động, linh hoạt dạy học trực tuyến hoặc trực tiếp, hoặc kết hợp phù hợp với tình hình thực tế.

Thầy Cao Thanh Bảo cũng cho biết, nhà trường cũng sẽ tập trung chú trọng vào công tác chuyên môn để vừa kịp thời bổ sung những kiến thức còn thiếu hụt do học trực tuyến kéo dài. Đồng thời sẽ tăng cường công tác phụ đạo, bồi dưỡng để đảm bảo việc ôn tập cho học sinh cuối cấp, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: đến trường , học sinh , TP Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP