Giáo dục

Học sinh lớp 7 bị nhóm bạn đánh hội đồng vì xích mích cá nhân

Chỉ vì xích mích cá nhân, một học sinh ở Quảng Trị đã gọi thêm 10 bạn khác đến để nói chuyện, sau đó cả nhóm đánh hội đồng một nữ sinh lớp 7.

Chỉ vì xích mích cá nhân, em T. đã bị nhóm bạn đánh hội đồng. Ảnh: Cắt từ clip.

Ngày 27/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Hiếu liên quan đến đoạn video ghi lại cảnh một nhóm học sinh nữ của trường đánh nhau được lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 26/5, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Hiếu nhận được thông tin một nhóm học sinh đánh nhau, được quay clip và sau đó lan truyền trên mạng xã hội.

Nhận được thông tin, trường đã phối hợp với công an xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ) đến gia đình học sinh bị đánh là em N.T.A.T. (học sinh lớp 7, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Hiếu) để xác minh sự việc.

Qua tìm hiểu, giữa em T. và em T.T.H. (bạn học cùng trường) có xích mích chuyện cá nhân nên khoảng 15 giờ ngày 25/5 đã hẹn nhau tại chân cầu Trắng (xã Cam Hiếu) để nói chuyện.

Tại đây, em H. đã gọi thêm nhiều bạn khác ở xã Cam Hiếu và TP. Đông Hà để đánh T., tổng cộng có 11 học sinh nữ (từ lớp 7 đến lớp 9) tham gia đánh T., còn các học sinh khác đứng xem, kích động và quay video.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu các học sinh viết tường trình, trình bày trước thầy cô và phụ huynh.

Tại đây, các học sinh này đã xin lỗi T. và gia đình. Phụ huynh các học sinh này cũng đã xin lỗi gia đình T., thầy cô giáo và hứa sẽ theo dõi và răn dạy con cái.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Hiếu đã yêu cầu các bậc phụ huynh theo dõi các em, khi bước vào năm học mới 2021-2022 phải có bản nhận xét về tu dưỡng rèn luyện đạo đức có xác nhận của chính quyền địa phương nộp cho nhà trường.

Ngoài ra, nhà trường đề nghị Công an xã Cam Hiếu có văn bản gửi công an các địa phương khác để phối hợp với các trường theo dõi giáo dục học sinh.

Tác giả: NGUYỄN QUỐC

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP