Giáo dục

Học sinh Nghệ An sẽ nghỉ hè sớm hơn 1 tuần

Ngày 12/5, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết: Do tình hình dịch COVID - 19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các trường và các đơn vị trực thuộc điều chỉnh kế hoạch dạy học.

Cụ thể, các trường chỉ đạo tổ/nhóm chuyên môn căn cứ Công văn số 3280/BGDĐT - GD TrH ngày 27/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo để chủ động, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch giảng dạy các môn học, tổ chức thực hiện xong trước ngày 17/5/2021 và kết thúc năm học trước ngày 24/5. Với điều chỉnh này, học sinh của tỉnh sẽ được nghỉ học trước 1 tuần so với kế hoạch năm học và kết thúc năm học trước hơn 1 tuần so với dự kiến.

Cũng theo chỉ đạo của Sở, để đảm bảo một số nội dung dạy học cuối năm như bài thực hành, luyện tập, ôn tập (ôn tập chương, ôn tập học kỳ 2, ôn tập cuối năm...), giáo viên xây dựng thành các nhiệm vụ học tập và hướng dẫn để học sinh tự thực hiện. Bên cạnh đó, các trường cần xây dựng thời khóa biểu dạy học phù hợp, đảm bảo vừa hoàn thành kế hoạch môn học đã được điều chỉnh đồng thời không tạo áp lực cho giáo viên, học sinh và đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Trước mắt, để đảm bảo việc ôn tập cho học sinh chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An có hướng dẫn cụ thể tới các nhà trường. Về tổng kết năm học, các trường thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thủ trưởng các đơn vị xây dựng nội dung, giao giáo viên chủ nhiệm sử dụng tiết cuối cùng của năm học để tổ chức sơ kết tại lớp học, không tập trung toàn trường; quán triệt các yêu cầu đối với học sinh trong phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn khi nghỉ hè. Nhà trường cần có các hình thức phù hợp để thông báo kết quả học tập, rèn luyện năm học 2020 - 2021 cho phụ huynh, học sinh đúng quy định. Sở cũng nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường sau khi đã kết thúc chương trình năm học 2020 - 2021.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP