Tin trong tỉnh

Học sinh THPT tham gia đường dây bán lẻ ma túy trong trường học

Công an Nghệ An vừa đánh sập đường dây bán lẻ ma túy trong trường học, đáng chú ý trong số này có 2 học sinh THPT tham gia như mắt xích của đường dây.

Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) chiều 24/9 thông tin, các lực lượng đơn vị này vừa đánh sập một đường dây mua bán lẻ ma túy trong trường học, nhóm đối tượng tham gia là những thanh niên có tuổi đời còn rất trẻ.

Trong số 4 đối tượng bị bắt giữ, cơ quan công an xác định Trần Văn Đức, Nguyễn Đình Long Nhật (cùng SN 2001, trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) là 2 kẻ cầm đầu, chịu trách nhiệm tìm nguồn "hàng" kiêm công tác "phân phối". Hai đối tượng còn lại là V.T.Đ, T.Đ.T. (cùng SN 2004), đáng lo ngại đều đang là học sinh của một trường THPT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Theo đó, từ nguồn tin phản ánh của người dân về việc một số học sinh trên địa bàn có hành vi sử dụng ma túy bằng cách hút cỏ Mỹ, cần sa, Công an huyện Quỳ Hợp đã vào cuộc điều tra, truy tìm manh mối.

Chiều muộn 22/9, các lực lượng đơn vị này cùng thời điểm bắt giữ 4 thanh niên nói trên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 22,25g cỏ Mỹ, 3,45g cần sa.

Nguyễn Đình Long Nhật, Trần Văn Đức thường lên khu vực biên giới mua ma túy về "phân phối" cho học sinh cấp 3 (Ảnh: B.N)

Khai nhận với công an, 2 đối tượng cầm đầu đường đây là Trần Văn Đức, Nguyễn Đình Long Nhật cho biết, cả hai thường đèo nhau bằng xe gắn máy di chuyển lên khu vực các xã biên giới để "săn" cỏ Mỹ, cần sa. Số ma túy mua được sau đó sẽ được các đối tượng chia nhỏ, rồi trực tiếp "phân phối" đến học sinh các trường cấp ba trên địa bàn. Để duy trì đường dây, 2 đối tượng thống nhất chỉ giao dịch với những "khách hàng thân thiết".

Được biết, Trần Văn Đức và Nguyễn Đình Long Nhật là 2 đối tượng lêu lổng, ăn chơi đua đòi, có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp với nhiều thành phần bất hảo. Hiện 2 đối tượng này đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP