Giáo dục

Học sinh vùng cao Nghệ An 'tự nguyện' tựu trường sớm

Đến thời điểm này, tại huyện vùng cao Kỳ Sơn học sinh đã "tự nguyện" khăn gói tới trường để ổn định cuộc sống và nề nếp trước khi bước vào năm học mới. Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi thầy cô không phải đến từng nhà để vận động như các năm học trước.

Theo quy định, đến ngày 19/8, học sinh toàn tỉnh mới tựu trường. Tuy nhiên, ở nhiều xã trên địa bàn huyện Kỳ Sơn do điều kiện địa hình đi lại khó khăn, phần lớn học sinh đều ở xa nhà, học tập trong môi trường bán trú nên các em phải tập trung tới trường trước thời gian quy định. Tại địa bàn xã Nậm Càn (Kỳ Sơn), nhiều học sinh ở xa phải lỉnh kỉnh mang đồ đạc tới trường để chuẩn bị cho năm học mới. Nhiều phụ huynh nghỉ việc nương rẫy để giúp con sắp xếp chỗ ở tại trường.

Trước đó, giáo viên các trường đã trả phép kỳ nghỉ hè và tập trung vệ sinh khuôn viên trường học đón học sinh.

Học sinh bán trú dọn dẹp ký túc xá.

"Phải ở lại trường 1 tuần để học tập nên cuối tuần em mới về nhà được. Bởi vậy, mọi thứ đồ dùng sinh hoạt em đều phải mang theo ngay từ đầu năm" - Lầu Y Pà, một học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Nậm Càn chia sẻ.

Dù chưa bước vào năm học nhưng các em học sinh vùng cao đã mua sắm đầy đủ sách vở, cất vào rương chờ ngày khai trường.

Vệ sinh sạch sẽ khuôn viên trường lớp để đón năm học mới.

Trong tuần tập trung trước ngày tựu trường, học sinh chủ yếu tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm tạo không khí phấn khởi tươi vui trước thềm năm học 2019-2020.

"Rất mừng là năm nay học sinh tiến bộ rõ rệt. Chúng tôi không phải tới từng nhà vận động các em đến trường như các năm học trước nữa. Mới chỉ tuần đầu tiên học sinh đã tập trung đầy đủ. Nhà trường cũng quán triệt không tạo áp lực về ôn tập kiến thức ở thời điểm này mà hướng vào sinh hoạt tập thể, giáo dục kỹ năng sống nhằm thu hút sự hứng thú cho các em" - thầy Lô Khăm Phu - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Nậm Càn cho hay.

Tác giả: Đào Thọ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP