Giáo dục

Học trò làm bài tập Toán trên khuông nhạc khiến 'hội sợ Toán' ngã mũ bái phục

Qúa chán với những bài giải Toán theo phương pháp thông thường, học sinh này đã tự sáng tạo ra bài giải trên khuông nhạc, vừa sáng tạo trong cách trình bày nhưng vẫn đảm bảo được đáp án chính xác.

Những tưởng ngày Tết sẽ là dịp để các cô cậu học trò nghỉ xả hơi, quên hết mọi bài vở để vui chơi thả ga với gia đình, bạn bè thì ngược lại, rất nhiều hội học trò phải than vãn vì danh sách bài tập về nhà được thầy cô “lì xì” trong dịp Tết.

Tất nhiên, phải làm bài trong một dịp mà “nhà nhà đi chơi, người người đi chơi” quả thật không vui vẻ chút nào. Và để đỡ chán trong lúc này, học trò đã nghĩ ra đủ cách để khiến phần giải bài của mình thêm phần sáng tạo.

Mới đây, trên một diễn đàn học đường có tên “Ở đây chúng tôi không làm Lý”, các thành viên đang rần rần chia sẻ hình ảnh một học sinh làm bài tập Toán ngay trên khuông nhạc.

Ảnh: Ở đây chúng tôi không làm Lý

Có lẽ, vì quá mệt mỏi với những bài giải Toán theo phương pháp thông thường, học sinh này đã tự sáng tạo ra bài giải trên khuông nhạc, vừa sáng tạo trong cách trình bày nhưng vẫn đảm bảo được phương pháp và đáp án chính xác.

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người tỏ ra thích thú với màn trình bày bài toán trên khuông nhạc của nam sinh này. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cảm thông với nam sinh bởi ngày Tết vẫn phải đau đầu giải Toán.

“Nhắc đến môn Toán là ngao ngán rồi, mà cậu học trò này giải toán được trên khuông nhạc luôn. Hội sợ Toán xin bái phục ạ”

“Hội sợ Toán xin bái phục nhưng Hội yêu âm nhạc thì vô cùng ngao ngán, nhìn cái là hết muốn học nhạc nhé”

“Đúng là chỉ có học trò mới sáng tạo ra thế này thôi. Thôi thì vì tương lai sáng ngời, cố gắng học hành nhé”, là những bình luận mà cư dân mạng để lại

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: Saostar.vn

  Từ khóa: Học trò , bài tập

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP