Du lịch

Hội An tạm đóng nhà hàng, cà phê, Huế ngừng karaoke, vũ trường, massage

Từ ngày 30-7 đến 13-8, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ tạm dừng trong 15 ngày các hoạt động quán xá, nhà hàng, cà phê, quán rượu bia, để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Còn Huế chưa xác định thời hạn tạm dừng.

TP Hội An vắng bóng du khách trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh: ĐỨC TÀI

Chiều 29-7, Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn ban hành quyết định với nội dung tạm đình chỉ các hoạt động dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Theo đó, sẽ tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, giải khát trên toàn địa bàn TP Hội An trong vòng 15 ngày từ ngày 29-7 đến 13-8-2020.

Quyết định cũng yêu cầu chủ tịch UBND các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

Trước đó, từ 0h ngày 29-7, tỉnh Quảng Nam yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massgae, quán bar, vũ trường.

Ngày 29-7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cũng đã ký công văn chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chốt kiểm soát y tế số 5 đặt tại trạm trung chuyển xe máy qua hầm Hải Vân tại thị trấn Lăng Cô - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu mọi người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; hạn chế tập trung đông người…

Từ 0h ngày 30-7, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng... trong quy mô gia đình, tránh tụ tập đông người. Đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người.

UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã và thành phố Huế, giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh tổ chức rà soát, truy vết, yêu cầu tất cả người đến từ các vùng có dịch từ sau ngày 10-7 khai báo y tế. Tổ chức cách ly, xét nghiệm các trường hợp đến Thừa Thiên Huế chưa đủ 14 ngày.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận người và phương tiện đến từ vùng có dịch, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Các trường hợp khác phải có ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và phải tổ chức cách ly tập trung ngay khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tác giả: ĐỨC TÀI - PHƯỚC TUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP