Thế giới

Hôm nay, đội bóng nhí Thái Lan xuất viện, tham dự họp báo

12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của đội bóng Lợn Hoang sẽ được xuất viện hôm nay, 18/7 và tham dự một cuộc họp báo ngay trong ngày để trả lời các câu hỏi của báo chí.

Tại phòng bệnh, đội bóng nhí Thái Lan tưởng niệm thợ lặn thiệt mạng trong quá trình giải cứu. Ảnh: Bệnh viện Chiang Rai

“Các cầu thủ nhí sẽ tham gia họp báo để làm dịu bớt sự tò mò của công chúng”, phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd nói với Reuters hôm qua, 17/7.

Vì lo ngại sự “nổi tiếng” bất đắc dĩ của đội bóng và sự chú ý quá lớn của giới truyền thông có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của các cầu thủ nhí, cơ quan chức năng Thái Lan đang làm mọi cách để đảm bảo cuộc họp báo hôm nay sẽ được kiểm soát cẩn thận.

Nhà báo buộc phải gửi trước câu hỏi để các nhà tâm lý học xem xét. Sau khi được thông qua, các câu hỏi sẽ được ban tổ chức truyền đạt lại cho các cầu thủ.

“Chúng tôi sẽ sắp xếp các câu hỏi sao cho đội bóng nhí có thể ổn định tâm lý và sớm trở lại với nhịp sống bình thường”, phát ngôn viên Sansern nói.

Ông Passakorn Bunyalak, Phó Thống đốc tỉnh Chiang Rai (Thái Lan), cho biết các cầu thủ sẽ được đưa về nhà sau cuộc họp báo, và các gia đình buộc phải cam kết không trả lời phỏng vấn báo chí trong vòng 30 ngày.

“Ở giai đoạn đầu này, chúng tôi đang cố gắng để giới truyền thông không làm phiền đội bóng”, ông Bunyalak nói, trích dẫn Đạo luật Bảo vệ Trẻ em Thái Lan, trong đó có điều khoản “những người dưới 18 tuổi được bảo vệ khỏi nguy cơ tổn thương tâm lý và nhân phẩm gây ra do giới truyền thông”.
Trước đó, Bộ Y tế Thái Lan dự kiến sẽ cho đội bóng nhí xuất viện vào ngày 19/7.

Đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Sau 10 ngày nhịn ăn, đội bóng được tìm thấy bởi 3 thợ lặn người Anh.

13 thành viên của đội bóng đã được giải cứu an toàn khỏi hang Tham Luang (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan) trong chiến dịch giải cứu nghẹt thở kéo dài 3 ngày, 8 – 9 và 10/7.

Theo số liệu thống kê cuối cùng, chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang có sự tham gia của 10.000 người, bao gồm 2.000 binh sĩ, 200 thợ lặn và đại diện từ 100 cơ quan chính phủ.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP